Wednesday, February 7, 2024

Khổ Qua Hầm Sườn Với Đậu Nành Và Dưa Cải Cúng Ông Bà Ngày Tết


Ngày tết người ta hay nấu canh khổ qua dồn thịt cúng ông bà với ý nghĩa là ăn cho qua khổ năm cũ để sang năm mới tốt đẹp may mắn hơn. Thay vì dồn thịt như mọi năm, năm nay các bạn nấu khổ qua với thịt sườn, đậu nành và dưa cải thử đi, cũng ngon lắm. Cách này sẽ cho ra một món canh ngon đậm đà, một chút chua chua của dưa cải, đăng đắng của khổ qua, béo béo của sườn, và bùi bùi từ những hạt đậu nành ninh mềm. Trước cúng sau ăn, ăn càng cũ hâm lại càng ngon.

Vật liệu: 

- 1kg khổ qua cắt miếng nhỏ 
- 1kg sườn non 
- 2 bụi dưa cải chua xắt miếng 
- 300grs đậu nành ngâm nước ấm vài tiếng đồng hồ trước khi nấu.





Cách làm :

Nấu sườn trong 3 lít nước sôi, hớt bọt sạch sẽ, cho đậu nành đã ngâm vào hầm tới khi nào hạt đậu hơi mềm thì cho khổ qua vô hầm tiếp khoảng 20 phút rồi cho dưa cải vô luôn. Đậy nắp nồi để lửa riu riu, nếu cạn nước thì đổ thêm vô nấu cho tới khi mọi thứ đều mềm. Nêm muối, đường, bột ngọt cho vừa khẩu vị. Dưa cải đã có vị chua sẵn nhưng rất ít, nếu thích chua hơn thì nêm thêm 1 muỗng canh dấm. Món canh này người ta không nấu lỏng bỏng mà chỉ sâm sấp vừa nước vừa cái thôi. 
Để trang trí cho đẹp mắt các bạn khắc bông một củ cà rốt cho vào microwave nấu 2 phút xong lấy ra trải lên mặt tô. Nếu thấy không cần thì thôi. 

                                                                                                                                                                                                                                            
     Bon appétit!                                                                                   

Người Phương Nam

2 comments:

  1. Cám ơn món ngon bổ dưỡng dễ làm của quán Người Phương Nam ạ. Em xin kính chúc Tết anh chị vạn sự như ý, sức khỏe dồi dào .Quán Người Phương Nam đông khách với thêm nhiều món ăn tuyệt hảo ạ.
    Hồng Thúy

    ReplyDelete
  2. Chúc chị và gia đình năm mới nhiều hạnh phúc, tràn đầy sức khỏe

    ReplyDelete