Sunday, November 22, 2020

Cụ Châm vs Cụ Đen - Larry De King


Hai cụ này đang chạy đua ở chặng cuối cùng. Già rồi, nên mỗi cụ đều có vấn đề riêng. Một cụ bị chậm, cụ kia bị Đẹn.

Cụ bị Đẹn già yếu, mờ nhạt, nhưng bù lại cụ có dàn truyền thông khủng ủng hộ, cộng thêm các big tech bao che. Càng tìm hiểu thì mình càng ghét thói dối trá, thiên lệch lộ liễu của họ, nhưng đồng thời cũng rất kinh sợ sức mạnh khủng khiếp mà họ có, để có thể lật đổ cả một đế chế. Miền nam Việt Nam trước 1975 là một ví dụ đau đớn.

Cụ Châm tuy chậm nhưng có chút võ nghệ nên mới tồn tại được sau 4 năm dưới sự đánh phá khốc liệt của truyền thông 100% là vì phe phái. Bằng không cụ đã té từ những ngày đầu.

Hiện nay, thăm dò trên các mặt báo đài phần lớn đều cho cụ Đen chiếm ưu thế. Nhưng nhìn thực tế qua các buổi vận động ta thấy ngược lại.

Ở mỗi nơi cụ Châm đến, từ Florida, Ohio, Philadelphia, Nevada... đều có vài chục ngàn người tham gia, so với chỉ vài chục hoặc vài trăm người của cụ Đen.

Đó là chưa kể những cuộc vận động tự phát thường là vài ngàn người của nhóm ủng hộ cụ Châm, kể cả ở thành trì phe Dân Chủ là Cali, đặc biệt là ở thánh địa Beverly Hills của giới nghệ sĩ giàu có Hollywood, những người chống cụ rất dữ.

Phong trào #Walkaway cũng có nhiều cuộc diễu hành ủng hộ cụ Châm lên đến vài ngàn người. Phong trào này thành lập năm 2018, kêu gọi mọi người rời bỏ đảng Dân Chủ (walk away).

Trên mạng xã hội Facebook cụ Châm có 32 triệu người theo dõi so với 3.5 triệu của cụ Đen, và ở mạng Twitter là 87 triệu so với 11 triệu.

Mỗi post trên Facebook của cụ Đen có vài ngàn đến vài chục ngàn người like và love. Còn mỗi post của cụ Châm có vài chục ngàn đến vài trăm ngàn like và love. Đặc biệt cái post về thông tin cụ ra viện sau khi khỏi bệnh có đến 1.3 triệu người like và love.

***

Các dữ kiện này cho thấy cụ Châm được dân Mỹ (và không Mỹ) quan tâm yêu mến nhiều hơn cụ Đen. Ngược lại, truyền thông và các ông lớn kỹ thuật cao ủng hộ cụ Đen hết mình.

Hai cụ đang chạy nước rút, chưa biết ai thắng ai. Đây còn là cuộc chiến giữa lòng dân và giới truyền thông khổng lồ với sức mạnh hủy diệt, cho dù bằng những chiêu trò gian xảo.

Mình ủng hộ cụ Châm, nhưng dù là ai thắng mình cũng đều công nhận và tôn trọng lựa chọn của dân Mỹ.

LARRYDE KING 24.10.2020

No comments:

Post a Comment