Monday, November 2, 2020

Ối Joe Ơi !! - Nguoiviettudo

 

Trong bất cứ cuộc tranh đua nào cũng phải có ít nhất hai phe và khi hai phe đó  cùng thực lực,  khán giả sẽ theo dỏi cách hào hứng hơn . Nhưng nếu giữa một võ sĩ nặng hai trăm ký đánh nhau với đối thủ sáu chục ký , cuộc chiến sẽ rất chán vì ai cũng đoán được kết quả ra sao . Uỷ ban tổ chức trận đấu sẽ gọi ambulance chờ trước ngoài sân .

Tuy nhiên để câu khách, uỷ ban sẽ thổi ống đu đủ bên yếu , nào là nhỏ mà có võ , nhỏ nhưng nhanh nhẹn , chịu đựng dẻo dai . Khán giả cũng làm bộ chăm chú theo dỏi để đở tiếc tiền mình lở dại mua vé .

Đó là chuyện đang xảy ra trong cuộc bầu cử TT Mỹ . Kết quả ra sao ai cũng có thể đoán trước , bởi vi một bên là TT đương nhiệm với thành tích lẫy lừng chỉ trong chưa đầy một nhiệm kỳ - chính xác bốn mươi bảy tháng - đủ đè bẹp đối thủ có bốn mươi bảy năm kinh nghiệm chính trường . Ai cũng biết rằng kinh nghiệm không thể đem ra nấu cơm  hay nấu cháo nuôi dân chúng , nhưng giúp rất nhiều trong việc kiếm tiền bỏ túi .

Câu hỏi là Joe Biden đã làm được gi cho cử tri Mỹ  trong suốt bốn mươi bảy năm trời  ? người có lòng thì chẳng cần thời gian lâu đến vậy - như ông Trump - . Còn người ích kỷ phá gia hại quốc - như Obama , Joe Biden...- có ngồi suốt đời cũng chẳng đẻ ra bất cứ điều gì lợi lộc cho ai cả .

Thế mà vẫn có người mê Joe , dù  đốt đèn LED soi hay thả hoả châu rọi ở kế bên cũng không lòi ra được điểm tốt nào để khoe cho đở tủi thân . Nhưng  chuyện thối thì hàng đống .

Joe hồi năm 1975 từ khước nhận tỵ nạn Việt ,  sau  việc từ chối không cấp quân viện cho VNCH . Mấy chuyện nầy cách nay gần năm mươi năm , tạm thời không đề cập tới , chỉ nêu lên những ung nhọt gần đây nhất .

- Y như lũ ghét Trump khi nhìn gương mặt, cử chỉ lời nói của ông , Joe bị mất cảm tình với cách   gây hấn miệt thị người đối diện . " Come on man ! " là kiểu đánh trống lãng Joe hay xài , còn chửi rủa ( cô là người nói láo có bộ măt..., nếu anh không bầu cho tôi.. ) thì ít nhất đếm được bốn lần . Người ta ghét Trump trước rồi tìm lý do sau ( chẳng hạn vẫn có  người tố cáo Trump racist ) . Còn Joe ? khỏi tìm ! cách Joe hai feet  mọi thứ đều thối hoắc .

- Chắc chắn những người nhất định bầu cho Joe thì hoặc là cần kiểm  tra nhận thức , hoặc không đội trời chung với Trump . Chuyện Joe thuyết phục cử tri về chương trình kế hoạch tương lai của mình chắc còn lâu vì Joe chẳng có chương trình gì hết . " ALL TALKS NO ACTIONS "

- Máu chảy trong cơ thể Joe không phải loại A , B, AB hay O  mà là D . Lý do Joe dê đạo lộ và không kể tuổi tác . Sáu tuổi không sao mà sáu mươi sáu tuổi cũng được , miễn là phái nữ .

- Mái tóc  ông Trump bị nhiều người dị ứng . Đối với Joe đó là giọng nói và gương mặt . Chỉ cần Joe nhắm mắt lại sẽ giống như xác chết .

- Trong khi TT Trump khoẻ khoắn mạnh mẽ , Joe như thể sắp xỉu nếu kéo dài thời gian nói chuyện .

- Joe trốn dưới basement cho tới trước khi debate vậy làm sao cử tri ưa thích hay hiểu biết chương trình tranh cử của mình ?

- Thối nhất trong mọi cái thối là chuyện Joe can thiệp cho Hunter kiếm được mấy áp phe béo bở rồi buộc ông con phải chi cho mình mười phần trăm huê hồng .

- Còn chuyện Joe nói láo hơn VẸM bị ông Trump vạch trần , khi Joe cứ chối bai bãi mình không ngăn cấm fracking or đóng cửa kỷ nghệ dầu mỏ theo khuynh hướng           " Green Deal " của em điên AOC . Joe lại còn thách thức " roll the tape " để chứng minh mình thành thật mới ghê chứ !!

********

Gởi ủng hộ viên của Joe :

- Nếu quý vị chứng minh  những gì nêu trên đây là sai , hoặc nếu quý vị thuyết phục Joe chính là  lựa chọn đúng đắn nhất  trong bầu cử TT Mỹ quý vị sẽ có thêm nhiều đồng minh  ( tính luôn tôi ) .

- Còn nếu không thì đừng dùng chính tương lai của con cháu mình mà đánh cuộc với ma quỷ bởi vì lúc đó đã quá muộn để bắt đầu lại mọi chuyện . Lúc đó con cháu của quý vị đã thành công dân của nước CỘNG HÒA NHÂN DÂN TRUNG QUỐC nơi đi một bước , ăn một miếng cũng không thoát khỏi sự kiểm soát của nhà nước .

- Ghét Trump là một chuyện nhưng đừng để sự ghét bỏ làm mờ lý trí . Bầu cho Joe Biden là một tội ác mà người phạm tội không cách nào hối hận đủ !!

********

Góp phần làm Joe hụt ăn trong chức vụ TT tương lai của nước Mỹ không phải ông Trump - dù vị TT đương nhiệm chiến thắng bất khả tranh cãi trong cuộc debate - chính xác là runmate Kamala Harris . Tôi sẽ giải thích ngay :

- Bất cứ ai có dịp gặp Kamala đều đồng ý đây không thể là người mình muốn kết bạn . K sở hữu một gương mặt đanh ác , giả dối tạo cảm tưởng những gì phát xuất từ miệng chủ nhân đều không thật .

- Lối nói chuyện gút mắc, hoạnh hoẹ, cố tình buộc tội do thói quen làm Công Tố Viên rất khó tạo tình cảm chung quanh dù  cố gắng đến đâu

- Chưa gặp mặt còn chút cảm tình , gặp mặt rồi thì hỡi ôi ! 

- Google để biết K đã hành xử giao tiếp với những người mà K tự cho là dưới quyền sinh sát của mình . Chẳng hạn như cuộc khảo sát Brett Kavanaugh cho chức vụ ở TCPV . Đó là lần K tự bộc lộ con người thực của mình : mụ phù thuỷ trong các chuyện cổ tích  Bạch Tuyết và bảy chú lùn hay bà mẹ ghẻ của Tấm / Cám .

- Nhiều người bị dị ứng khi gặp Maxine Waters, Nancy Pelosi ,Adam Schiff , Nadler  ( tất cả viên chức Dân Chủ)   . Danh sách có thể thêm Kamala Harris - người đàn bà bị Trời bắt xấu và vô duyên - cộng thêm anh TNS bất tài vô tướng nhưng rất thích trợn mắt hù thiên hạ ở NJ tên Cory Booker ( Tội nghiệp dân NJ ). Đây là hai TNS đáng ghét nhất ở Thượng Nghị Viện.

-So với giới đại lão bà bà cây đa cây đề của Dân Chủ , xem ra Kamala Harris vẫn còn chút hy vọng cho chiến dịch bầu cử năm 2030 .  Tới đó thì chị Hêu hết thấy đường , công chúa Pocahontas sẽ quạnh quẻ một mình trong nursing home , săm soi đắn đo về giòng máu da đỏ của mình , còn  Nancy Pelosi và  Lổi Lầm Của Thượng Đế Trên Trần Gian” Maxine Waters chắc đang cười cầu tài với ngưu đầu mả diện .

Chúc may mắn Kamala Harris !!

- Cuối cùng là giọng cười át tiếng bom - lanh lảnh rợn gáy trong đêm hoang vắng - Ai chưa thưởng thức hãy mở youtube đoạn K đi tranh cử ở Orlando / Florida . Da gà nổi từng cục từng cục trên cánh tay  thấy được rất rõ ràng  nên rất thông cảm với cư dân địa phương đã từ chối tham dự .

UCV Tổng Thống , PTTnhư vậy mà đòi thắng cử ,  poll nào cũng hơn cả chục điểm chứng tỏ bọn làm polls không biết xấu hổ . Tuy nhiên như đã nói trên nếu chê bai hay trưng chứng cớ một bên quá tệ hơn bên kia sẽ làm cuộc đua không còn hấp dẫn . Joe cần được thổi phồng với sự tiếp tay đắc lực của mông sừ Obama mặc dù trong vô vọng

Dù sao Joe cũng đóng tuyệt vời vai trò kích thích cử tri Cộng Hòa và các cử tri cho tới nay vẫn còn lừng khừng chưa dứt khoát , để họ vững tin mà đi bỏ phiếu đông đảo cho ông Trump !!

Nguoiviettudo

Bài viết do tác giả gởi cho Blog NPN

1 comment:

  1. Bài viết hay có tính thuyết phục !
    Cảm ơn Người Phương Nam đã chia sẻ
    Lính thủy

    ReplyDelete