Saturday, November 14, 2020

Tác Chiến Đơn Độc


Tổng thống Mỹ Donald Trump trong 4 năm chấp chính đã “đắc tội” với deep state, tức nhóm siêu quyền lực, gồm :

• Nhóm tài phiệt phố Wall

• Các tập đoàn truyền thông

• Các ông lớn công nghệ Big Tech, các loại Big khác như Big Pharma, Big Insurance, Hollywood v.v...

• Các chính trị gia đảng dân chủ và thân dân chủ ở Washington.

Nhóm siêu quyền lực này chi phối toàn cầu, chủ trương toàn cầu hóa để mưu cầu lợi ích.

Tổng thống Trump đã “đắc tội” khi “phá đám” trật tự thế giới do họ thiết lập làm thiệt hại lợi ích to lớn của họ trên khắp thế giới và tại Trung Cộng. (Vì TC là một phần không thể thiếu trong toàn cầu hóa của họ, loại TC ra khỏi trật tự thế giới là phá vỡ thị trường khổng lồ của họ.)

Không chỉ vậy, Ông Trump còn cả gan vuốt râu hùm đòi tát cạn đầm lầy, “xúc phạm” quá lớn với “bề trên đen”.


Đó là lý do 4 năm qua Ông Trump đã không được một ngày bình yên, nhóm siêu quyền lực đã trừng trị ông nhiều phen thất điên bát đảo, lên bờ xuống ruộng, “dạy” cho ông hiểu thế nào là “lễ độ. Song dường như Ông Trump không những không hiểu lễ độ mà còn “vô lễ” cương quyết tát cạn đầm lầy.

Tiêu biểu vài trận đánh chí mạng :

- Điều tra thông đồng với Nga để thắng cử năm 2016.

- Đàn hặc thông đồng với Ukraine để hạ bệ uy tín đối thủ Joe Biden

- Quy chụp sai lầm trong việc ngăn chặn dịch cúm Tàu

- Vụ các nhóm cực tả ANTIFA, BLM... Bạo loạn đập phá, phóng hỏa, cướp giật khắp nước Mỹ.


Phối hợp với các tập đoàn truyền thông khổng lồ, các Big Tech Google, FB, Twitter, Microsoft, Tik Tok... Kiểm soát hoàn toàn truyền thông trong nước, định hướng dư luận Mỹ theo ý đồ của nhóm siêu quyền lực, gây bất lợi hoàn toàn cho Ông Trump.

Tưởng Fox News trung lập, giờ mới hay Fox News cũng là cánh tay nối dài của siêu quyền lực.


Ông Trump chỉ còn mỗi tài khoản Twitter làm phương tiện truyền thông đối đầu với siêu quyền lực, song về sau này, nhất là đang lúc dầu sôi lửa bỏng này, là lúc cần thông tin trung thực cho nhân dân thì Twitter gây cản trở. Có tin đồn tổng thống Trump phải tị nạn truyền thông qua trang mạng mới Gab.comgì đó để lập “chiến khu thông tin” trong trận đánh pháp lý sống mái cuối cùng.

Cho nên, nếu lão cowboy Texas có bị hạ đo ván trong trận đảo chính toàn cầu này, phần lớn là do thất thủ trước vũ khí truyền thông và công nghệ kiểm phiếu thông minh của FB.


Trong 4 năm qua, truyền thông đã định hướng một chiều kiểu tuyên giáo, xây dựng hình ảnh một tổng thống Trump yếu kém, tệ hại và xấu xa hơn bất cứ ai, gieo vào suy nghĩ của người Mỹ dù Joe Biden có tệ hại cách mấy cũng tốt hơn tổng thống Trump, biến việc bỏ phiếu chẳng khác gì một cuộc đảo chính, vì không cần biết đối thủ của Ông Trump là ai, chỉ cần biết “no Trump”.


Tuy nhiên, điều mà nhóm siêu quyền lực không ngờ là lão cowboy Texas có sức cuốn hút lạ lùng trong những cuộc rally vận động tranh cử, khả năng lão cowboy thắng cử là khó tránh khỏi, nên buộc họ phải dùng hạ sách: Không quan trọng người bầu phiếu, quan trọng là người kiểm phiếu.

Và người kiểm phiếu đã thành công. Tuy nhiên vì kiểm phiếu không được gọn gàng, phải dùng truyền thông hổ trợ tâm lý, chỉ cập nhật thắng lợi của Joe Biden, đưa tin bất lợi về Trump để phe tổng thống hoang mang buông xuôi.


Song có vẻ như lão cowboy và một số cộng sự trung thành không buông xuôi, đang lần theo dấu vết kiểm phiếu tèm hem của phe siêu quyền lực để tìm chứng cứ khởi kiện, và hình như đã lần được những chứng cứ đáng kể để lật lại việc kiểm phiếu, đang khởi kiện, có khả năng gây đảo chiều.


Đó là lý do nhóm siêu quyền lực sợ đêm dài lắm mộng nên tức tốc đạo diễn một cuộc “đảo chính quốc tế” nhằm tạo ra chuyện đã rồi.

Khi cho tập đoàn truyền thông ồ ạt loan tin Joe Biden thắng cử, giật dây cho lãnh tụ các nước đồng minh quan trọng của Mỹ trên khắp thế giới chúc mừng tân tổng thống Biden, khéo léo để Nga và TC chậm chúc mừng, vì người Mỹ ghét Nga Trung sẽ hoài nghi Nga Trung ngầm giúp... tạo ác cảm với Trump.


Khi cộng đồng quốc tế đã chúc mừng Joe Biden, nghĩa là họ đã công nhận Joe Biden là tổng thống hợp pháp của Mỹ, sẽ tạo ra một áp lực rất lớn lên Quốc Hội, Tòa án và chính quyền Mỹ, khiến các định chế Mỹ giảm nhiệt tình ủng hộ vụ kiện của Trump, những người ủng hộ tổng thống Trump sẽ hoang mang không góp tiền cho vụ kiện, dồn Trump vào một sức ép tâm lý kinh khủng, báo chí quay lưng, Twitter gây khó khăn khiến ông không thể tweets dễ dàng với nhân dân.

Hiện các ông lớn truyền thông tung tin vợ con Ông Trump đang khuyên ông chịu thua, với ý đồ vận động gây sức ép Ông Trump rời bỏ quyền lực trong “hòa bình”.


Có thể nói, hiện tại Ông Trump chẳng khác gì lão cowboy đơn độc đang bị đàn sói dữ bủa vây, đang chống trả bằng lưỡi gươm công lý. Câu hỏi đặt ra là ông có thể kiên cường chiến đấu vì công lý? Bởi thực tế nếu nhóm siêu quyền lực nắm chắc thắng lợi thì họ đã không vội vàng đặt mọi sự vào chuyện đã rồi, không dùng quá nhiều xảo thuật truyền thông để ép... Nghĩa là họ cũng không tự tin vào thắng lợi của họ, nên cửa thắng của lão cowboy không hề nhỏ.


Quan trọng là lão có kiên định và tinh quái như đã từng? Bởi người anh hùng có thể không sợ hổ dữ, nhưng dễ mềm lòng trước sức ép tâm lý. Nếu Ông Trump kiên định, giữ được dũng mãnh và tinh khôn vốn có, với khả năng tinh quái lách qua cạm bẫy rất tài tình của ông, thì việc ông đảo ngược tình thế là hoàn toàn khả thi.

Với cá tính không chịu khuất phục, thì chắc Ông Trump sẽ chiến đấu kiên cường để công lý được thực thi.


Nguồn: Nguyen Khan


No comments:

Post a Comment