Thursday, November 5, 2020

Mình Nhận Ra 1 Điều: Ông Trump Thắng Là Chuyện Bình Thường - Larry De King


Mình nhận ra 1 điều: Ông Trump thắng là chuyện bình thường, bởi có đến 90% người yêu mến ông. Số 10% ghét vẫn chửi rủa ông suốt 4 năm, giờ có chửi thêm xíu nữa  cũng không sao.

Nhưng nếu Trump thua mới là 1 đại bi kịch. Những người yêu mến ông liệu có đủ sức để gặm nhấm thất bại này?
Có lẽ giờ đây hàng tỉ người trên thế giới đang dõi mắt về ngày mai, ngày cuối của cuộc bầu cử thật đặc biệt này.
Ông Trump là một hiện tượng kỳ thú, chưa từng có trong lịch sử thế giới. Ông là vị tổng thống được nhiều người yêu mến nhất từ trước tới nay. Không chỉ là dân Mỹ yêu mến ông mà ta có thể thấy qua hàng chục ngàn, có khi lên đến hơn trăm ngàn người tham gia các buổi rally của ông, mà dân ngoài Mỹ, trong đó có người Việt, cũng yêu mến ông không kém. Dân Do Thái và Ả Rập lần đầu dành tình thương mến cho vị tổng thống Mỹ vì tài kết nối hòa bình, làm Trung Đông không còn là địa ngục trần gian.
Dĩ nhiên là cũng có những người ghét ông thậm tệ, nhưng số này không quá 10%.
***
Mai này, dù ông có thắng cử hay thất bại, mình nghĩ những người yêu mến ông sẽ không thôi yêu mến con người lạ lùng này, vị tổng thống Mỹ đặc biệt nhất tự cổ chí kim, đã thu hút hàng tỉ người trên thế giới quan tâm đến chính trị.
Chỉ cần 4 năm qua, với sức làm việc như 1 cỗ máy, cùng với những thành tích đặc biệt của mình, có lẽ ông đã trở thành huyền thoại, cho dù ông thành hay bại ngày mai.
4 năm qua, không chỉ làm công việc 1 tổng thống bình thường, mà là 4 năm sa trường khốc liệt để ông phải chiến đấu với những thế lực ngầm hùng mạnh, không muốn chấp nhận ông từ ngày đầu. 4 năm ông phải ngày ngày bị chửi rủa, mạt sát, đặt điều từ một guồng máy truyền thông khổng lồ nhất thế giới. Ông còn tồn tại đến hôm nay đã là 1 phép mầu.
Cầu chúc ông mọi điều may mắn. Cầu chúc nước Mỹ nhiều phước lành. Với riêng ông, chúng tôi luôn đồng hành và yêu mến, dù ngày mai có ra sao.

Larry De King
Nguồn: vietbf.com

No comments:

Post a Comment