Thursday, February 4, 2021

Viết Cho Ông - Đặng Chí Hùng


Ông không phải TT của nước tôi - đất nước Canada. Ông cũng không làm gì trực tiếp cho quê hương của tôi - đất nước VN xa xôi đang oằn mình trong hai cái tròng là đảng CSVN và TQ. Tôi chưa từng comment trong các trang mạng xã hội của ông. Tôi chưa từng gửi thư bày tỏ gì với ông hay xin ông một vật gì để làm kỷ niệm. Tôi cũng chẳng phải người thuộc phe nhóm nào nhận tiền để ca ngợi ông như một số kẻ vẫn nhận tiền từ dân chủ thổ tả để chửi bới ông... 

Đơn giản, tôi là một người thường, sống một cuộc sống bình thường và cảm thấy rằng đứng nhìn ông làm viêc mới là điều tôi nên làm. Cho nên tôi không phong ông là Thánh thần, ông cũng là người phàm như bao người khác do đó ông không thể hoàn hảo. Nhưng tổng quan lại thì ông là người dám nói dám làm. Ông có lẽ là TT Mỹ đầu tiên và cuối cùng dám đương đầu với Tàu Cộng và truyền thông thổ tả (Cả hai thứ đó tôi đều khinh bỉ). Ông đã thành công khá nhiều nhưng thời gian chưa đủ cho ông làm hết những gì ông còn đang muốn để MAGA.

Ông được lòng dân, nhưng lại làm mất lòng và lợi ích của các thế lực đen, phe tả thân cộng. Họ tìm mọi cách hạ bệ ông từ 2016 khi ông còn đang tranh cử chứ không phải bây giờ. Nhưng ông đã chứng minh ông có thể làm tốt những gì mà một người TT tuyệt vời đã làm. 

Nhiều người yêu ông thì cũng nhiều kẻ ghét ông. Họ cho là ông nói dối, nói bậy, phân biệt chủng tộc vv... nhưng với tôi thì họ không có bằng chứng thuyết phục mà chỉ là sự "Không ưa thì dưa có giòi"... Ví như cúm Tàu là từ thằng Tập nhưng họ không chửi Tập mà cứ lôi ông ra đổ thừa. Tôi không chê trách ai không thích ông bởi vì với tôi, tôi thích ông là đủ rồi! Tôi luôn tin vào những gì tôi nghĩ và tìm hiểu. 

Tôi cũng thương ông bởi có một cái gì đó rất giống (so sánh có hơi khập khiễng vì tôi không thể so với ông về mọi mặt) tôi đó là sự nhiệt tình nhưng quá ngay thẳng cho nên những người ưa đạo đức giả, thủ đoạn chính trị, thiên tả hoặc ít tìm hiểu sẽ rất dễ ghét. Và tôi còn thương ông ở chỗ rất nhiều người họ dùng tin giả để ủng hộ ông dẫn đến nhiều phản cảm.... 

Ông đã nói lời cảm ơn nhân dân Mỹ và nước Mỹ. Dù ngày mai 20/1/2021 có chuyện gì đến thì với tôi, ông vẫn là một trong những TT Mỹ vĩ đại. Ông đã làm tốt việc vực dậy nước Mỹ sau 2 nhiệm kỳ kém cỏi của Obama - Một kẻ chỉ biết nói mà thôi! Ông đã giúp thế giới này nhận ra đâu là nguy cơ thật sự cho nhân loại. Ông đã giúp cộng đồng VN trong và ngoài nước nhận ra đâu là thật và đâu là Cuội. 

Dù thế nào, tôi vẫn tin ông là người chiên thắng ! Tôi đã tin và vẫn tin ông như ngay từ lúc ông còn tranh cử năm 2016. Tôi thích cách cười ngạo nghễ của ông vì tôi cũng hay làm điều đó... 

Chúc gia đình ông sức khỏe và bình an! 

Đặng Chí Hùng

No comments:

Post a Comment