Saturday, September 2, 2023

12 Ưu Điểm Tuyệt Vời Của Việc Bị Hói - Shai K.

 

Rụng tóc và hói đầu là một trong những nỗi lo đáng sợ nhất mà một số nam giới mắc phải. Những sợi tóc được tìm thấy trên gối và những mảng tóc nhỏ tiếp tục rụng có thể là nỗi lo lắng của nhiều người đàn ông. Nhưng rụng tóc và hói không cần phải quá tệ. Hóa ra chứng hói đầu cũng có những ưu điểm riêng. Vì vậy, thay vì tập trung vào những điều tiêu cực, hãy tự tìm hiểu về những ưu điểm của việc bị hói.


1. Bạn có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn 

Một nghiên cứu về ung thư tuyến tiền liệt cho thấy nam giới bắt đầu rụng tóc khi còn trẻ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 45% so với nam giới với một cái đầu đầy tóc. Nghiên cứu cho thấy rằng việc tiếp xúc lâu dài với một lượng lớn testosterone, một trong những nguyên nhân gây ra chứng hói đầu ở nam giới, có thể làm chậm sự phát triển của các khối u trong cơ thể, trái ngược hoàn toàn với niềm tin trước đây rằng testosterone thực sự khuyến khích sự phát triển của ung thư tăng trưởng. 


2. Bạn có quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn 

Mặc dù có tác động tiêu cực đến da đầu nhưng lượng testosterone cao trong cơ thể nam giới có tác động tích cực - chúng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể lấy lại vóc dáng, duy trì cân nặng khỏe mạnh và phát triển cơ bắp . Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người đàn ông có mức testosterone cao sẽ có nồng độ chất béo ở mặt thấp hơn, điều này có thể góp phần tạo nên khuôn mặt săn chắc và có đường nét hơn.

3. Bạn được coi là nam tính hơn những tấm ảnh. 

Những người đàn ông có mặt được coi là mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn và thậm chí cao hơn trong các bức ảnh mà họ bị hói. Nghiên cứu thậm chí còn đề xuất một lời giải thích cho hiện tượng này - nhiều người cho rằng da đầu hói có liên quan đến những nghề nghiệp "nam tính" hơn, chẳng hạn như binh lính, cảnh sát và lính cứu hỏa.  


4. Bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc 

Dầu gội đầu, dầu xả, lược, bàn chải, kem và thợ làm tóc - chúng ta có thể không nhận thấy, nhưng những chi phí này cộng lại. Những người đàn ông bị hói không cần phải chi tiền cho việc chải chuốt mái tóc của họ. Một ưu điểm tuyệt vời khác là tiết kiệm THỜI GIAN - bạn sẽ không cần tạo kiểu tóc. Một phần thưởng mà bạn có thể chưa từng nghĩ đến trước đây là bạn cũng có thể tắm nhanh hơn rất nhiều.

 

5. Bạn trông thật tuyệt trong bất kỳ chiếc mũ nào 

Đúng vậy, không có kiểu tóc đội mũ nào dành cho bạn. Những người đàn ông hói có thể làm cho bất kỳ chiếc mũ nào trông đẹp. Thêm một cặp kính râm trông gọn gàng và bạn trông giống như một triệu phú mỗi khi ra khỏi nhà. Hãy thử bất kỳ chiếc mũ nào bạn muốn, mũ bóng chày, mũ fedora - thậm chí bạn có thể mang những chiếc mũ đội đầu trở lại phong cách! Tất cả họ đều trông tuyệt vời trên bạn. 


6. Bạn có lợi thế trong giao dịch kinh doanh 

Đàn ông hói được nhiều người đánh giá là có tiềm năng lãnh đạo tốt hơn, quyết đoán hơn và mạnh mẽ hơn. Những ấn tượng này mang lại cho họ một lợi thế trong thế giới kinh doanh. Điều đó nói rằng, các nghiên cứu cho thấy rằng những người đàn ông có tóc rụng và không cạo đầu thực sự được coi là yếu đuối và không an toàn. Đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên những người đàn ông bị rụng tóc nên cắn viên đạn và cạo sạch đầu. Một số chuyên gia cũng đề cập rằng một số nhà lãnh đạo mạnh mẽ và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại đều bị rụng tóc, bao gồm Winston Churchill, Vladimir Lenin, Mahatma Gandhi và Vladimir Putin.


7. Bạn không phải đối mặt với nỗi lo tồi tệ nhất của đàn ông 

Theo các nhà tâm lý học hàng đầu, nỗi sợ bị hói là một trong những nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của đàn ông. Suy nghĩ về nó mọi lúc có thể rất mệt mỏi và suy nhược. Nhiều người đàn ông tham khảo ý kiến của các chuyên gia về da, trả tiền hàng tháng cho tất cả các loại thuốc và thậm chí đếm số lượng tóc rụng hàng ngày. Nếu bạn đã nói lời tạm biệt với mái tóc của mình, có lẽ bạn đã nhận ra rằng nó không tệ đến thế và bạn không còn phải đối mặt với nỗi sợ hãi hàng ngày này nữa. 


8. Bạn không già đi 

Những người đàn ông bị hói thoạt nhìn có thể trông già hơn. Nhưng thời gian trôi qua, họ không còn tóc bạc hay tóc rụng, nên ngoài một vài nếp nhăn, họ vẫn giữ nguyên vẻ ngoài như thuở nào. Lấy ví dụ như Patrick Stewart hoặc Bruce Willis, cả hai người đàn ông hói đầu trông giống nhau trong nhiều thập kỷ!

9. Nó thu hút sự chú ý vào những đặc điểm tốt nhất của bạn 

Có một cái đầu hói có nghĩa là mọi người sẽ không còn bị phân tâm bởi vẻ ngoài của mái tóc của bạn và sẽ tự động tập trung vào khuôn mặt của bạn. Đây là một tin rất tốt, vì các đặc điểm đẹp nhất trên khuôn mặt của bạn giờ đây sẽ nổi bật hơn rất nhiều và điều này sẽ khiến bạn trông hấp dẫn hơn. Nhiều người nhận thấy rằng việc để râu càng làm tăng thêm hiệu ứng này, vì mắt của mọi người sẽ bị kéo xuống sâu hơn. 


10. Trông bạn sẽ săn chắc và cơ bắp hơn 

Đầu hói có nghĩa là khối lượng trên đầu của bạn trông nhỏ hơn rất nhiều so với người có tóc. Điều này sẽ tự động làm cho phần thân trên của bạn có vẻ to hơn rất nhiều so với thực tế, tạo ra vẻ ngoài của một thân hình cực kỳ nam tính. 

11. Mùa hè sẽ dễ chịu hơn nhiều 

Khi bạn có một mái tóc đầy ắp, những ngày hè có thể gần như không thể chịu nổi khi cái nóng bắt đầu vượt quá tầm kiểm soát. Bạn sẽ cảm thấy nóng nực, đổ mồ hôi và hoàn toàn nhếch nhác, nhưng bạn có thể tránh được tất cả những điều này sau khi bị hói. Tuyệt vời nhỉ?  


12. Bạn sẽ luôn đẹp trong những bức ảnh cũ 

Hãy nhớ rằng bạn đã từng rùng mình như thế nào mỗi khi xem lại những bức ảnh thời trung học cũ của mình và thấy mình có một kiểu tóc kỳ cục? Rất may, một khi bạn bị hói, điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Điều này là do trong khi việc cắt tóc trở nên lỗi mốt trong những năm qua, thì việc bị hói là một vẻ ngoài hoàn toàn vượt thời gian! 


Sưu tầm

1 comment:

  1. Đọc xong thấy tự hào nàm thao! Tôi chẳng tốn 1 xu nào cho mấy ông thợ hớt tóc!

    ReplyDelete