Sunday, November 1, 2020

Giả Dạng - Nguoiviettudo

 

Khi bạn đọc cái title như thế này, bạn nghĩ nó có ý nghĩa xấu hay tốt ? “ Lộ Diện bố già chống lưng cho ông Trump  “ .

Bất kể đó là thật hay giả hay chỉ muốn câu like kiểu bọn commies thường làm tôi không biết, nhưng chắc rằng ít ai tìm thấy một tựa đề như thế mang lại bất cứ suy đoán positive nào .

Thứ nhất : “ Lộ  Diện “ thường để chỉ những gì bị dấu k'in nay vì lý do gì đó khiến nhiều người nhận ra được sự thật . Cùng đi với chử này là cụm “ Chống Lưng “ rõ ràng ám chỉ một người nào đó trong bóng tối đã hổ trợ ông Trump . Người đó là ai ? MỘT BỐ GIÀ !! có ai đã từng đọc  “ The God Father “ hẳn sẽ hiểu hình ảnh của MỘT “ BỐ GIÀ "  nó ra làm sao , bởi vì chẳng có ông bố già nào làm chuyện tốt cả !!

Đây là  website  ủng hộ TT Trump bằng cách loan truyền những tin tức có lợi cho cuộc tái tranh cử của ông.  Rất nhiều website như thế mà người ta không biết gốc gác  mặc dù ấn tượng ban đầu tất cả  có nguồn sản xuất nằm  ở Mỹ.

Một trong những website nầy có  cái người ta nhận được domain  ở vn . Điều đó cho thấy đã có sự góp mặt của nhà nước VC. Tất cả  chung mục đích là lôi kéo những khán giả vốn  nhiệt tình và mong muốn ông Trump sẽ thắng trận ở lần tranh cử thứ nhì .  Vài website lộ mặt  xướng ngôn viên ( như cái  đang trích dẫn trên, số khác chỉ  tiếng nói ). Điều đáng mừng là bên cạnh , có những website trung thực và uy tín mà nhiều khán giả Việt đã quen thuộc.

Tuy nhiên  người thường xuyên xem youtube chỉ cần  chút tinh tế cũng phác giác được nhiều  buồn cười với mấy  websites nhộn nhạo hỗn tạp này. Hai điểm rất thú vị :

-           Phát âm sai những chữ Mỹ thông thường  : chẳng hạn một  xướng ngôn viên phát âm chữ MIAMI (Florida ) la `MI-A-MI thay vì MAI-A-MI ( theo phát âm Việt ) mà  người từng ở Mỹ khoảng vài tháng vẫn phát âm đúng !! ( chuyện rất thông thường không cần phải có  học vấn cao ,hay địa vị trong xã hội . Chỉ  chú ý xem TV chắc chắn không ít hơn một lần nghe xướng ngôn viên Mỹ đọc chữ đó .  Ở một website khác lại gọi tên ông TT Bush là Bớt Sờ ( thay vì Bush như mọi người ) .

Cùng một khuyết điểm : không chịu để ý lắng nghe TV MỸ cũng không chịu học hỏi, tìm tòi . Cũng chưa từng tiếp xúc thực tế với người Mỹ , nước Mỹ lại không thèm nghiên cứu  ngưòi từng trãi . Một XNV khác lại phát ngôn tên của tân Thẩm phán TVCPV  là BA RÍT SÌ .

Những điểm  moi  ra đây có cái lợi  : phát giác  những  website làm  đâu đó trên thế giới chứ không phải ở Mỹ . Nếu tại Châu Âu hay Châu nào khác chắc cũng tạm thời chấp nhận được . NHƯNG NẾU CÁC WEBSITE NÀY PHÁT XUẤT TỪ VN THÌ SAO ?

Dĩ nhiên nếu được đẻ  ở VN, chắc chắn phải dưới quyền thống trị của tuyên giáo VC ( chứ VC đâu có sang chảnh cho phép dân hoạt động truyền thống  một cách tự do như vậy ). Đừng thấy các website nầy tung hô ông Trump mà tưởng bở là phe ta . Hãy luôn luôn nhớ VC là cha đẻ của chiến thuật luồn sâu trèo cao, một bước lùi hai bưóc tiến…Khen đó coi chừng nó thọc dao dưới thắt lưng minh

-           Dựng chuyện : thời gian gần đây vài websites dựng chuyện cộng đồng VN có thêm hai nữ  tướng lãnh vừa được thăng chức năm 2019 tức là  mới đây chỉ đàng sau năm vị mà mọi người VN đều biết. Không hiểu mục đích và cũng không biết chắc là chuyện có thật hay không vì hầu hết các website tiếng Việt khác cũng đồng loạt đăng lại . TUYỆT NHIÊN CHẲNG CÓ WEB NÀO CỦA MỸ TUYÊN BỐ CẢ !! thậm chí lục Google, vào Congress Libary cũng không có bất kỳ tin nào liên quan đến !! mục đích là gì có ai hiểu giải thích dùm . Để thỏa mãn tự ái dân tộc ( Bây giờ VN mình có cả male and female generals? ), để đánh tan mặc cảm tự ti trước các dân tộc khác ? hay để cho thấy mình hơn họ ? thiệt là “ điên cái đầu ! “

Nếu chuyện thật thì cũng đáng vui vì bây giờ tỵ nạn Việt đã hòa nhập  cũng như ý thức sự bao dung rộng lượng của nước Mỹ ,người Mỹ nên tình nguyện trả ơn quốc gia này bằng cách góp xương máu , gia nhập quân đội Mỹ . Nhưng cần phải là chuyện có thực đừng dựng lên rốt cuộc khi có người phát giác họ sẽ chẳng còn chút cảm tình nào để tiếp tục theo website này . Hãy luôn luôn nhớ rằng VC ( chửi nó thế này thế nọ nhưng về chuyện láu cá vặt, khôn lõi, quỷ quyệt ) tụi nó là bậc grand master đừng coi thường 

*******

Vài suy nghĩ, và nếu các website này là phe ta thì nên sửa lại những khuyết điểm không đáng mắc phải, còn nếu là tụi bây ( VC ) thì mặt nạ của tụi bây đã bị lột xuống .!!

Nói theo kiểu Ba Ke tụi mày thì  CHÚNG MÀY HÃY CÚT XÉO !!

Nguoiviettudo

Bài viết do tác giả gởi cho Blog NPN

No comments:

Post a Comment