Thursday, April 16, 2020

Cách Khử Trùng Mask Nhanh Và Gọn Để Tái Xử Dụng - Huỳnh Chiếu Đẳng


Bày các bạn cách khử trùng mask nhanh và gọn.
Trong thời buổi khan hiếm xin bày các bạn cách khử trùng mask để dùng lại nhanh và dễ.



1. Bỏ mask vào cái ly, cho vào mươi cc nước, đậy giấy plastic, bỏ lò microwave một tới hai phút cho nước sôi, chờ nguội bớt, lập lại lần nữa. Virus Vũ Hán chết ở nhiệt độ 65 độ C trong 10 phút. Ở đây là hơi nước sôi, gần 100 độ C. Lập lại một lần cách nhau ba bốn phút là đủ rồi. Ngày thường chúng ta xài xong rồi bỏ, nay thời buổi nhiều nơi thiếu mask, khủ trùng dùng lại cũng là điều nên làm.

2. Còn như các bạn có nhiều thì treo mask nơi nào đó chờ chừng 7 ngày lấy xuống dùng lại. Nhưng khi đó cần biết trước đây ai đã mang cái mask đó. Khủ trùng bằng hơi nước sôi khỏi cần phân biệt phải không.

3. Có người dùng nước oxy già (hydrogen peroxide water 3%) xịt vào mask chờ khô dùng lại, cũng phải chờ. Khử trùng bằng hơi nước sôi thì khi lấy ra mặt nạ vẫn còn khô.

4. Thấy có người trong nước dùng nước muối loãng nhúng mask vào mang phơi khô

5. Còn đám vịt Ta thì bày cách vắt chanh vào mask, nhưng không thấy bảo bỏ thêm đường hay mật ong vào vào.
Các bạn còn biết thêm cách nào xin bày cho bà con làm theo.|
Nhận xét về mask: Chán mấy ông khoa bảng chức sắc chuyên môn về Y tế quá. Ban đầu mấy ổng đồng loạt nói dân chúng không nên mang mask đâu, nó dành cho người bịnh mang, hoặc cho nhân viên ý tế mang mà thôi, người không bịnh mang vô ích. Mới đây chừng nửa tháng thì lại nói ra đường nên mang mặc nạ. Có nơi không mang còn bị lính phạt nữa.

Chuyện ngoài lề: Cũng mấy ông nầy hiện còn cải nhau như giặc, có ông nói thuốc kí ninh là thần dược trị bịnh dịch Vũ Hán. Một số phe ta hùa theo nổ sảng: “Tin mừng cho nhân loại…có thuốc trị con Virus Vũ Hán rồi” (có tấm gương nhìn mặt giùm coi). Còn ông khác thì nói không kết quả mà còn nguy hiểm. 

Mấy ông trong Hiệp Hội Tim Mạch Mỹ phản đối khuyên đừng xài kí ninh (gây “đau tim” chết người).  Thôi cứ để mấy ổng cài nhau đi, chừng một hai tuần nữa thì sẽ thấy kết quả phe nào đúng phe nào sai.

Xin các bạn hiểu cho rằng tôi (hcd) không phải là người chuyên môn, chỉ lấy những tin xét ra cần để trình các bạn dưới dạng tóm tắt. Các bạn nên đọc với sự dè dặt.

Huỳnh Chiếu Đẳng (Quán ven đường)

No comments:

Post a Comment