Saturday, August 12, 2017

Cười: Chúc Thư Cho Nửa Còn Lại


Em yêu, ai mà sống ở đời được mãi. Ai chả có lúc phải nói lời vĩnh biệt. Khi anh ra đi, thì đây là di chúc – em hãy nhớ làm những điều anh dặn: 

1. Mang cất ngay dàn Karaoke vào garage. Giọng em tối nào cũng rống lên hãi hùng như thế, nếu anh không còn, con mẹ Giác ú ù sau nhà nó nhẩy sang xé xác em ngay.

2. Tính em vốn không thích làm việc nhà, việc bếp. Em nên tái giá ngay để có kẻ hầu thay thế chỗ anh. Trong số bạn trong băng đảng 9B của anh, anh đề nghị em lấy thằng Hưng rèo, vì khi còn sống, anh ghét thằng này nhất, vì lúc nào nó hơn anh mọi thứ, ưa dụ anh chống cộng lắm. Lấy em xong là đời nó tàn, thử xem nó còn huyênh hoang và còn sức chống Việt cộng được nữa không. 

3. Nếu thằng Hưng rèo không chịu lấy em, thì em lấy thằng Tăng Long. Thằng này mang garland, nhẹ nhàng, bảo gì nghe nấy, em đỡ phải quát tháo như em đã quát anh.

4. Nhưng em chớ có lấy thằng Phú lỉn. Nó có võ Vovinam. Hỗn như em thì nó uýnh không chết cũng rụng cả hai hàm răng. Tội nghiệp mấy đứa con anh đã mất cha giờ thành mồ côi mẹ.

5. Cũng đừng lấy thằng Doanh ngáo mắc bệnh đau tim. Cứ mỗi tháng credit cards của em gửi bill về, nom thấy là nó bị đột quỵ ngay, em sẽ thành góa bụa lần nữa. 

6. Nếu cả bốn thằng Hưng rèo, Tăng Long, Phú lỉn, Doanh ngáo trong băng đảng 9B của anh đều không chịu lấy em, thì em chớ có đi mỹ viện sửa sang hòng tái giá. Để dành tiền ấy mà nuôi con vì anh biết chắc là chúng nó sẽ chỉ còn da bọc xương trong vòng một tháng.

7. Em cũng đừng theo tục lệ Việt-Nam nấu cháo hay nấu cơm cúng giỗ cho anh. Hễ em nấu cháo là khét, mang xuống âm phủ chỉ làm Diêm Vương thêm nổi giận. Còn cơm em nấu thì … thôi anh xin miễn. Em muốn cả địa ngục đau bụng vì ăn phải gạo sống, thì cứ việc nấu …. 

Yêu em thật nhiều và không mong gặp lại kiếp sau.

Nguồn: vnexpress.net 

1 comment:

  1. Anh yêu dấu,
    Em rất cảm động khi biết rằng anh yêu em hết sức khi đọc những dòng chúc thư; do đó em sẽ ghi nhớ và lần lượt thi hành từng điều khoảng một, nhưng theo cách của em.
    1) Em sẽ không mang dàn Karaokê đi cất - nhưng sẽ đem ra hát, hàng ngày, 24/24, sẽ rống lớn - gào to, tiếng hát át tiếng bom - Anh à, đừng qua mặt em. Em đã nhịn nhiều lần - khi nhìn thấy anh giả bộ ra đàng sau làm vườn, sửa lại hàng rào .v..v... - để mỉm cười với con mẹ Giác ù ... ục ịch ... béo lợn ấy. Lúc này là lúc trả nợ cả vốn lẫn lãi.
    2) Về việc lấy anh Hưng Rẻo; Có lý và sau khi lấy anh ấy, Em sẽ xúi anh ấy, động viên anh ấy chống cộng nhiều hơn nữa - Vì thế, anh ấy sẽ nổi tiếng - Và anh ấy, sẽ không dám về Viêt Nam nữa. Còn em, khỏe re, đi về Việt Nam chơi có mình ên à.
    3) Về việc anh Tăng Long; Phải suy nghĩ lại - Vì anh Tăng này có vẻ Hi-fi, nước lợ, máy hai thì, xăng pha nhớt; còn tiếng mới gọi là Hybrid. Em để ý lắm - Mỗi lần vào cầu tiêu, kể cả anh, súng thì dài nhưng bắn ra tung tóe . Còn anh Tăng Long thì gọn ghẽ hơn- do dó em đoán anh ấy ngồi xuống để làm việc - Xả nước cứu thân.
    4) Còn anh Phú Lỉn - Cũng có lý - vì anh Phú Lỉn sẽ đưa đón em đi shopping an toàn - em sẽ "Shop until Drop." Anh biết rồi đấy, em hay sợ mỗi khi đi ra chỗ parking lot một mình, nhất là khi trời chang vạng tối. Mấy thằng Mỹ đen hay Mễ trố - cứ nhìn em chằm chằm . Bộ chỉ có mình em có cặp chân "Trường Túc" thôi sao, bộ chỉ có em là có ba vòng 60 - 20 - 60 thôi sao.
    Nhưng nếu anh Hưng Rẻo không "bầy tỏ bắp thịt đúng lúc" thì em sẽ có cách cấm vận anh ấy - Tối đến tự nhiên sẽ thấy "Đóng cửa càn khôn, phòng trộm đạo - Khóa cánh xuân thì, chống gian ngoa."
    5) Con anh Doanh Ngáo - Một người chồng lý tưởng - Sau khi đám cưới, em yêu cầu anh ấy mua ngay bảo hiểm nhân thọ với chương trình đền bù cho người ở lại cao nhất - và đương nhiên - người ở lại, là em.
    6) Còn về việc đi thẩm mỹ viện - Anh không phải lo chuyên đó - Trước khi đám cưới, anh thường khen em là người đẹp nhất trên đời hay sao. Mà chuyện đó cũng có thể tin được khi thi Hoa Hậu toàn trường năm .... Em không vất vả lắm trong việc đoạt vương miện Á Hậu duyên dáng. Mà càng phải tin là sự thật .. Khi cái đám họ Hũ, họ Chai- bạn anh hàng tuần cứ tìm đủ lý do để tạo cuộc nhậu tại nhà của mình. Mà đến đây thì mắt la mày lém - liềc trộm nhìn thầm - vợ bạn. Em biết hết chứ, nhưng vì anh hay bị thần Tửu lên ngôi - do đó mang họ Lú - nên không thấy đó thôi.
    7) Còn việc cúng kiến - Anh khỏi lo - vì Food to Go - dạo này khuyến mãi nhiều lắm. Em chỉ cần ghé qua chút xíu - mua vài phần, được tặng vài phần (50% off hay mua một tặng một mà) là có ngay mâm cúng cho anh.
    Và yêu em thật nhiều thì em nhận nhưng hẹn em kiếp sau - thôi đi - Lầm một lần đủ rồi - Lần thứ hai là ngu, anh à.
    Mà anh xuống dưới đó anh phải ở yên, một địa chỉ, nhờ em, nghe chưa. Đừng có léng phéng lung tung - Anh biết em máu nóng - Hằng đêm nhớ về báo cáo - (trong mộng) - cho em. Đừng để em điên tiết lên, mà tìm cách xuống đó trước ngày Diêm Vương định nghe chửa.

    ReplyDelete