Wednesday, August 23, 2017

Tình Cảm Giữa Người Với Người Muốn Bền Lâu, Không Thể Quá Xa, Cũng Không Nên Quá Gần


Mọi mối quan hệ đều cần có khoảng cách, giữa người với người, không nên quá gần gũi. Quá xa tổn tình, quá gần tổn hữu. Cảm tình dù có tốt, cũng nên có khoảng cách, quan hệ có thân thiết, cũng phải có cho mình sự riêng tư…


Khi còn bé, chơi với bạn bè quá thân mật, nên cũng dễ chỉ vì một việc nhỏ mà cảm thấy đối phương phiền phức.
Khi lớn lên, vì quá gần gũi với người thân, mà cảm thấy đánh mất không gian của riêng mình.
Sau khi kết hôn, việc sống chung với nửa còn lại đã tiêu hao phần lớn thời gian riêng tư. Lúc đầu, muốn biết tất cả về đối phương, họ cũng muốn biết hết thảy về mình, hai bên đều vui vẻ chia sẻ, nhưng qua thời gian dài, lại cảm thấy khó chịu…

Tất cả những mối quan hệ thân thiết, tỉnh cảm đều cần “khoảng cách”
Hai người nông dân, có mối quan hệ rất tốt, nên muốn trồng rau chung ở một chỗ. Nhưng vì rau mọc quá dày, chen chúc vào nhau, để rồi đều bị héo úa. Hai người đều oán trách, là do rau của người kia chiếm diện tích. Sau này mối quan hệ giữa họ dần trở nên bất hòa.
Mọi mối quan hệ đều cần có khoảng cách, giữa người với người, không nên quá gần gũi.
Quá xa tổn tình, quá gần tổn hữu. Cảm tình dù có tốt, cũng nên có khoảng cách, quan hệ có thân thiết, cũng phải có cho mình sự riêng tư.

Trong hôn nhân, cần có khoảng cách, hôn nhân không phải là trói buộc, mà là bổ sung cho nhau
Trong tình yêu, cần có khoảng cách, không cần thiết phải biết mọi thứ về nhau. Trong tình thân cũng cần có khoảng cách.
Cuộc sống luôn là va chạm, vì thế không nên quá so đo. Nhưng trong các mối quan hệ phải đắn đo, không nên xa quá cũng không nên gần quá.
Không xa không gần là một loại cảnh giới, là một kiểu nắm giữ chắc chắn nhất. Con người đều có trường của mình, quá gần sẽ bị hút vào, quá xa thì khó có thể hấp dẫn. Các mối quan hệ cần được điều chỉnh để cho cảm tình tốt hơn.

Sống chung cũng là một loại học vấn, cần phải điều chỉnh để đạt đến trạng thái thích hợp nhất
Tình là một cốc nước, nóng lạnh vừa phải, uống vào sẽ cảm thấy thoải mái nhất, vì thế cần phải thay đổi, để cho tình cảm được lâu dài, bền vững hơn.
Không có thành công một ngày, cũng không thể một bước đặt cảm tình đúng vị trí, vì luôn phải từng bước điều chỉnh cho thích hợp.
Muốn duy trì các mối quan hệ bền vững, thì không nhất định phải quá gần gũi, mà cần có một khoảng cách, như thế mới có thể lâu dài.

Lê Hiếu biên dịch

No comments:

Post a Comment