Monday, August 21, 2017

Ngôi Làng Bước Ra Từ Thế Giới Cổ Tích

Nằm ở miền Tây Nam xinh đẹp của nước Anh, Devon là vùng đất sở hữu vẻ đẹp tựa miền cổ tích kỳ diệu.
Từ bờ biển xanh trong đẹp mê hồn đến những thung lũng phủ đầy cây xanh, uốn lượn dịu dàng bên những dòng sông yên bình. Một lần đến đây, các ấy sẽ không thể nào quên khung cảnh yên bình bên các ngôi nhà xinh đẹp, cây leo phủ đầy.

Devon sở hữu những bờ biển kỷ Jura dài 200km, về phía Đông Devon và Dorset, một di sản thiên nhiên thế giới được Unesco công nhận tại xứ sương mù.

Devon (hay Devonshire) là hạt lớn thứ 3 trong các hạt ở Vương quốc Anh.

Xứ sương mù nổi tiếng thế giới với hệ thống đường bộ phát triển rất quy củ và các ngôi làng thì xinh đẹp và yên bình đến lạ.

Ngay từ thế kỷ 19, Devon đã xây dựng hệ thống đường sắt nối đến những bãi biển nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Nhà văn trinh thám Conan Doyle, Sir Henry và bác sĩ Watson từng đến thăm nơi đây. Devon còn là quê hương của nữ nhà văn trinh thám nổi tiếng Agatha Christie (1890 – 1976).

Phần lớn vùng đất ở Devon là nông thôn, trong đó vườn quốc gia chiếm một diện tích lớn.

Nhờ khí hậu ôn hòa, vẻ đẹp tuyệt vời của tự nhiên cộng với những khu di tích lịch sử ấn tượng, du lịch ở Devon ngày càng phát triển mạnh mẽ, và trở thành nguồn thu chính của hạt.

Tên gọi Devon đã được nhà khoa học Adam Sedgwick (1785 – 1873) vinh danh khi ông đặt tên một kỷ địa chất trong đại Cổ Sinh là Kỷ Devon. Bởi vùng đất Devon là nơi mà các loại đá thuộc kỷ này được nghiên cứu lần đầu tiên.

Thủ phủ của hạt xinh đẹp, trù phú này chính là Exeter. Còn thành phố lớn nhất là thành phố cảng Plymouth, nơi được mệnh danh là “thành phố hấp dẫn nhất nước Anh”. Nơi đây nổi tiếng là thiên đường của những người yêu biển và thể thao dưới nước. 

Năm 1620, chính tại thành phố cảng này, hơn 100 người Anh theo đạo Tin Lành đã lên con tàu “Mayflower” sang châu Mỹ để tìm kiếm tự do. Nhờ họ mà thành phố Plymouth, tiểu bang Massachusett, Mỹ được ra đời.

Với bất cứ ai khi ngắm nhìn những ngôi nhà này, đều ngỡ rằng mình đang lạc vào thế giới cổ tích xa xưa. Nét độc đáo, khác lạ của các ngôi nhà nhỏ nơi đây chính là dàn cây leo, sắc hoa rực rỡ phủ kín mái nhà, tường và lối đi nhỏ. Các ngôi nhà ở Devon đều có mái lợp bằng lau, sậy nữa đó.

Miền quê nước Anh nổi tiếng là vùng đất thân thiện với môi trường. Du khách đến đây sẽ bị đắm chìm trong sắc xanh tươi mát từ những thung lung, cánh đồng đến các mái vườn, ngôi nhà nho nhỏ.













Theo iOne

No comments:

Post a Comment