Saturday, April 11, 2020

Tội Nghiệp Ông Trump - Người Lính Già Oregon


Tiện nhân nói thật đó, không có ý đưa cá tháng tư ra đùa giỡn với quý bạn. Từ khi đại dịch cúm Tàu Công mới chính thức xuất hiện tại Mỹ, vào cuối tháng 1 cho đến hôm nay, đầu tháng 4, 2020, nỗi ưu tư và lo lắng mà Tổng thống Trump dành cho sự an toàn và sức khoẻ của nhân dân Mỹ đã biểu hiện, mỗi ngày một cách rõ rệt hơn, ngay trên nét mặt phờ phạc, xuống sắc của ông, nhất là qua giọng nói đầy xúc động chân thành trong chuyến viếng thăm NY, mới đây, tại Queens County, nơi ông sinh trưởng –điều mà ai cũng nhận thấy, trừ cái đám Demok-Rats Thổ Tả và lũ nhà báo Mỹ Fake News Gian Ác. Như tiện nhân đã nhiều lần viết (mà xin lỗi, khổ quá, hôm nay phải nhắc lại, mặc dù biết nó không lịch sự, thơm tho gì mấy), đó là đối với bọn -Rats và Fake News Mắc Dịch kia, nếu ông Trump lỡ đánh một phát trung tiện (fart) thì sẽ bị chúng vồ lấy ngay, để hít hà, khen chê, rồi bị buộc tội gây ô nhiễm môi trường trên toàn thế giới. Nhưng nếu ông không đánh, thì cũng bị chúng tố là ruột già ruột non và bao tử của ông có vấn đề, sao không lo đi test, biết đâu đã bị nhiễm coronavirus? Nghĩa là, dưới bàn tay lông lá của quân khốn nạn dữ hơn rắn độc này, dù có lỡ đánh hay không lỡ đánh, dù có lo chống dịch, hay không lo chống dịch, ông Trump cũng bị đem ra pháp trường cát. Kìa, mới đây, mụ thua cay Hilly vô lương tâm, có hỗn danh là Robbery Hillham (thần tượng number one của lão già ó đâm láu cá, đại bựa có tên Giao Chỉ), cũng hùa theo sủa hôi, bày tỏ sự hả hê được thấy Trump, và dân Mỹ, gặp đại nạn Cúm Tàu.
       
Đại dịch bắt đầu từ tháng 12, 2019 tại Vũ Hán, nhưng bị Cộng Sản Trung Quốc và Tập Cận Bình (TCB) ém nhẹm (vì sao, chưa ai biết chắc), bằng cách thủ tiêu một bác sĩ “thổi còi” (whistleblower) tại bệnh viện Vũ Hán, và không cho chuyên viên quốc tế, kể cả Mỹ, đến tìm hiểu, nghiên cứu, với sự đồng lõa bỉ ổi của anh Lọ Ethiopia Giám đốc WHO của Liên Hiệp Quốc, tay sai hèn mạt của TCB, Tedros Adhanom Ghebreyesus, đã tuyên bố, đại khái, Covid 19 chỉ là virus cúm thông thường. Đến khi đại dịch bùng nổ, lan tràn, kéo theo cái chết của hàng ngàn người dân Vũ Hán, và trong một thời gian ngắn, lây lan cho một số nước trên thế giới, từ Âu đến Á, thì mọi việc đã quá trễ: cả thế giới không thể trở tay kịp, không có thiết bị y tế và thuốc trị sẵn sàng, đầy đủ, và thích hợp để chống dịch một cách hữu hiệu.
       
Nước Mỹ cũng rơi vào tình huống của các nước khác. Nghĩa là tất cả bị cú đấm sau lưng, bất ngờ. Tuy nhiên Tổng thống Trump vẫn sáng suốt đủ để phản ứng một cách nhặm lẹ: Ngày 31/1, ông ra lệnh cấm các chuyến bay vào Mỹ từ Tàu Cộng, thì ngày 5/2 tên Crying Chief Clown Schumer, một trong những Thượng nghị sĩ -Rats xí trai, lúc nào cũng nhăn nhó như bị táo bón kinh niên, hoặc mặt kênh kênh như bố con chó xù, và thù Trump nhất, đã la làng, “Trump chống di dân (against immigrants) đó, bà con ơi!”. Ngày 24/2, mụ phù thủy ngáo ộp, xấu xí Nancy Pest (nickname do Trump đặt) bảo rằng “Trump kỳ thị chủng tộc (racist)” làm như mụ ta là bà con, hay vợ (à quên, mẹ vợ) của TCB không bằng. Còn tên thị trưởng De Blasio của NYC thì sao? Ngày 13/3 y phớt lờ lệnh national emergency của T.T.Trump ban ra vài giờ trước đó, vẫn cho dân đi subway (tàu điện ngầm), đi nghe nhạc, đi ăn uống thả giàn (một trong những lý do khiến NY trở thành một ổ dịch vĩ đại trên toàn nước Mỹ, trời ạ!). Sau đó, ông Trump cấm tất cả các chuyến bay vào Mỹ từ Âu Châu, và bị các nước này lên tiếng trách móc là “tại sao không báo trước?”, ông liền trả đũa: “Khi các ngươi tăng tariff hàng hóa xuất nhập cảng của chúng tôi, các ngươi có báo trước cho chúng tôi không?” Vài tên Mỹ Gian loại Fake News, và vài lão An Nam Mít hồi hưu sống tận bên Âu Châu, rảnh quá, thay vì ngồi buồn gãi h***, như cụ Trần Văn Hương trong một bài thơ nổi tiếng, chẳng biết ất giáp gì, chẳng mắc mớ gì với  Tổng thống Trump của  Mỹ, chẳng bao giờ bị ông Trump giựt bà vợ già hom hem   --cũng hùa theo những tên An Nam Mít ăn không ngồi rồi bên Mỹ này, và nổi danh cà chớn--  cứ xía mõm thối qua Mỹ chửi ké ông Trump, bất kể ông làm đúng hay sai, mặc dù vì ngôn ngữ bất đồng, hoặc tai lãng, óc lẫn, không trực tiếp hiểu ông đang nói gì, hoặc hiểu, mà cố tình xuyên tạc. cắt xén nguyên văn câu nói của ông, cho phù hợp với gian ý của mình. Xin các bô lão này làm ơn im cái miệng cho chúng cháu nhờ!
       
Bây giờ, nước đến chân rồi, đứa nào cũng ngoác mồm chửi Trump là không lo cho dân, cho nước. Chưa kể tên thống đốc NY khốn nạn Andrew Cuomo đã giấu vào nhà kho hàng ngàn máy thở để vòi Liên Bang cung cấp thêm, và qua đó, làm giảm uy tín của tổng thống, tự đút ống đu đủ bơm mình lên, nhưng khi bị ông lật tẩy, đã phải quê một cục, thanh minh thanh nga ỏm tỏi.
        
Thấy mà tội nghiệp cho ông Tổng thống Trump! Mới ngày đầu nhậm chức ông đã bị lũ Demok-Rats Thổ Tả và vài tên Republi-Cans Phản Thùng thuộc Nhóm #Never Trump, như McCain, Romney, Bolton, Trio Bush (Cha, Con, Em), nào là buộc tội đi đêm với Nga để được thắng cử, và bị điều tra bởi anh công tố viên Pro-Rats Mặt Ngựa trong vụ witch hunt kéo dài gần hai năm, tốn hàng triệu đô tiền thuế của dân, nào là, sau khi trắng án, ông lại bị impeached bởi cái đám lâu la cay cú của mụ Nancy Pest tại Hạ Viện và của lão Crying Chief Clown Schumer ở Thượng Viện.
        
Ông Trump luôn bị bọn này phá đám, gây khó dễ, không cho ông thì giờ hoàn thành một dự án nào. Khi Cúm Tàu bắt đầu hoành hành tại Mỹ thì là lúc ông đang bị xét xử (trial) tại Thượng Viện, vậy mà ông vẫn bỏ thì giờ và tâm trí để lo cho dân, chống dịch, một cách hoàn hảo. Được tha bổng, ông xuất hiện hầu như mỗi ngày để cho công chúng nhìn thấy, cập nhật tin tức, cùng với Nhóm Hành Động (Task Force) --gồm những bác sĩ, chuyên viên y tế, các chủ tịch (CEO) công xưởng, kỹ nghệ, siêu thị (Target, Wal Mart, Costco...), dịch vụ business lớn, nhỏ. Ông nói xong, mỗi người thay phiên lên micro báo cáo thành quả trong phần vụ của mình. Ông kêu gọi sự đóng góp của mọi người vào công việc chống dịch, gồm cả việc trưng dụng các quân nhân trừ bị, kêu gọi các quân y sĩ về hưu, giải ngũ, tình nguyện làm việc trở lại, chung lưng đấu cật để cùng giúp kẻ bị nạn, chống kẻ thù vô hình của cả nhân loại, mỗi người trong khả năng riêng. Sau đó, trả lời các câu hỏi của báo chí.
       
Qua nạn đại dịch Tàu này, người dân Mỹ chân chính thấy được tấm lòng thành của Tổng thống Trump đối với dân Mỹ, và đối với nước Mỹ vĩ đại. Bọn xấu rình mò mọi sơ hở, vạch lá tìm sâu, để tố khổ ông, ví dụ, là người vô trách nhiệm, bất tài, và bất nhất, hôm nay nói thế này, mai nói thế khác. Chúng quên rằng tình hình đại dịch rất phức tạp, luôn thay đổi, có thể từng ngày, và ông Trump có tuyên bố điều gì là đã phải tham khảo ý kiến của một dàn cố vấn và chuyên viên thượng thặng đứng chung quanh. Còn nữa. Chúng quên rằng, nếu chúng thấy ông có vẻ (có vẻ thôi) coi nhẹ tác hại của đại dịch, đó chỉ là ông muốn trấn an người dân (vô lẽ ông phải khóc bù lu bù loa, sướt mướt, bứt tóc, vò tai, cho vừa lòng bọn chúng?). Chưa hết. Bọn chúng còn lên án ông đã bất nhất về việc dời ngày giải tỏa lệnh “cấm cung”, dự trù 12/4, nhằm lễ Phục sinh, đến cuối tháng 4, mà không nghĩ rằng ông vừa lo cho nền kinh tế Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch (không muốn dân thất nghiệp nằm nhà lâu) vừa quan tâm đến sức khoẻ của toàn dân (mở cửa sớm sẽ nguy hiểm). Chỉ thế thôi, mà bọn cóc nhái thối mồm la hoảng lên làm như động đất đến nơi. Chửi bới ông, nhưng đứa nào cũng vẫn ngửa tay, chờ từng ngày tấm check cứu trợ do chính phủ ông gửi tới.
       
Tội nghiệp Tổng thống Trump, làm việc không lãnh lương, đã và đang phải một mình chiến đấu với thù trong giặc ngoài, với một lòng dũng cảm phi thường, với một sức mạnh thể xác và tinh thần phi thường, với một tình yêu nước và dân Mỹ phi thường. Những người bình thường, tầm thưòng như chúng ta, như quý bạn, như tiện nhân, chắc đã ngã quỵ, quay lơ, buông xuôi từ lâu rồi.
       
Tiện nhân là người, trong vòng sơ khởi giữa các ứng cử viên Cộng Hòa, không ủng hộ ông Trump. Nhưng bây giờ biết rõ ông là người tốt, xứng đáng. Xin tất cả quý bạn, cùng với tiện nhân, chúng ta hãy cầu nguyện Thiên Chúa giúp cho Tổng thống Donald Trump, nhân dân Mỹ, và cả thế giới được tai qua nạn khỏi và toàn thắng trong trận chiến khốc liệt với đại dịch cúm Tàu này.

Ngày 1 tháng 4, 2020
NLGO

1 comment:

  1. Tội nghiệp ông quá vừa lo CCP virus và phải ráng lo cho nhiệm kỳ thứ 2

    ReplyDelete