Saturday, December 9, 2023

Sự Gian Dối Nhân Đạo


Trong vụ đánh cướp một ngân hàng bị thất bại, tên cướp bắt một cậu bé 5 tuổi làm con tin để đòi 500 ngàn đô và một chiếc xe để đào thoát.  Cảnh sát Nelson được phái đến hiện trường để đàm phán nhưng không có kết quả, đành phải kéo dài thời gian đợi toán đặc nhiệm tới. Các tay bắn sẻ của đội SWAT bắn trúng tên cướp và hắn và ngã lăn xuống đất, máu phụt ra bắn lên người cậu bé 5 tuổi. Cảnh tượng khiến cậu bé sợ hãi quá bật khóc. Nelson nhanh chóng tới bế lấy cậu bé.

Bên ngoài, các phương tiện truyền thông đã tập trung đông đủ. Tuy nhiên họ chỉ nghe thấy cảnh sát Nelson hét lên: “Diễn tập đến đây kết thúc!”.
Lúc này, cậu bé mới hoàn hồn, ngừng khóc rồi hỏi mẹ có đúng vậy không. Người mẹ rưng rưng nước mắt, nhìn con trai khẽ gật đầu. Hôm sau, không có bất cứ cơ quan truyền thông nào loan tin vụ cướp, tất cả mọi người đều hiểu, cùng nhau bảo vệ tâm hồn non nớt của cậu bé khỏi bị tổn thương.
Nhiều năm qua đi, một hôm có người đàn ông trung niên đến tìm Nelson để hỏi tại sao năm đó ông đã hét lên câu như vậy.
Nelson mỉm cười nói: “Khi tiếng súng vang lên, tôi nghĩ rằng có thể cả đời cậu bé này sẽ bị ám ảnh bởi sợ hãi; nên khi đến gần, chỉ trong nháy mắt, Chúa đã cho tôi một gợi ý khiến tôi thốt lên: 'Diễn tập kết thúc!'”
Nghe tới đây, người đàn ông trung niên ôm lấy ông già Nelson rồi nói: “Sự thật này đã được che giấu suốt 30 năm. Cách đây không lâu, mẹ mới nói cho cháu biết. Cảm ơn chú Nelson đã giúp cháu trưởng thành với tâm hồn không bị tổn thương”.
Nelson nhìn chàng trai không chớp mắt rồi cười nói: “ Cháu không cần phải cảm ơn ta, nếu muốn thì hãy cảm ơn tất cả những người có mặt lúc đó đã lừa dối cháu”.


From internet

No comments:

Post a Comment