Friday, May 30, 2014

10 Công Trình Nổi Tuyệt Đẹp Trên Thế Giới

Rạp chiếu phim, sân gôn nổi, bể bơi nổi hay thậm chí là cả một khu rừng trôi trên mặt nước chắc chắn sẽ là những địa điểm tham quan hết sức thú vị và hấp dẫn.


Dốc trượt ván nổi (Sierra Nevada, Mỹ)


Cảm giác trượt ván trên một dốc trượt trôi trên mặt nước chắc chắn sẽ rất đáng sợ và ẩn chứa nhiều nguy hiểm hơn nhiều so với thông thường. Chính vì vậy, dốc trượt ván nổi độc đáo này được đặt trên mặt hồ Tahoe chứ không phải trên biển.
Công trình độc đáo này là của vận động viên trượt ván chuyên nghiệp Bob Burnquist phối hợp cùng hai kiến trúc sư Jerry Blohm và Jeff King. Anh cho rằng những dốc trượt và lòng máng thông thường đã quá nhàm chán và tác phẩm để đời của anh sẽ là nơi các vận động viên trượt ván cảm thấy tự hào khi đặt chân đến.


Rừng nổi (Australia)


Khu rừng nổi 102 tuổi đáng kinh ngạc này là thành quả sau 40 năm những cây đước mọc trên con tàu cũ tại vịnh Homebush, Sydney. Tàu SS Aryfield là một con tàu bỏ hoang tại vịnh từ thế chiến thứ II sau khi xưởng tàu tại đây đóng cửa.
SS Aryfield là một tàu chở khoáng sản được đóng tại Anh năm 1911 và được chính phủ khối thịnh vượng chung sử dụng trong thế chiến II để vận chuyển nhu yếu phẩm cho quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương. Người ta bán nó năm 1950 và biến nó thành một tàu chở hàng giữa Newcastle và Sydney. Đến năm 1972, sau khi hết thời hạn sử dụng, nó được gửi tới nơi ở hiện tại là vịnh Homebush. Những cây đước mọc trên tàu hiện nay biến con tàu thành địa điểm thu hút hàng loạt nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới.


Bể bơi nổi (Đức)


Bể bơi Arena Badeschiff tại Berlin, Đức, là địa điểm giải trí lý tưởng trong những ngày nóng nực ở thủ đô. Bể bơi có độ dài 32m này trôi trên sông Spree và được mở cửa cho người dân tới vui chơi giải trí, tắm nắng, tập yoga và bơi lội. Bể bơi này được xây dựng bởi các kiến trúc sư của công ty AMP Arquitectos gồm Wilk Salinas, Thomas Freiwald và nghệ sĩ Susanne Lorenz.


Sân gôn nổi (Idaho, Mỹ)



Nếu bạn là người thích chơi gôn, chắc chắn bạn sẽ thích sân gôn này vì sự liên tục thay đổi vị trí. Sân gôn này được đặt trong một hồ lớn và di chuyển không ngừng. Nếu có thể đánh vào lỗ trên mặt sân, bạn quả là xuất sắc. Ngược lại bóng sẽ bay xuống hồ chờ các thợ lặn “giải cứu”. Sân gôn này được đặt tại Resort Coeur d'Alene, Idaho, Mỹ.

Rạp chiếu phim nổi (Thái Lan)


Rạp chiếu phim Archipelago được thiết kế nổi trên mặt nước và được ra mắt vào buổi công chiếu phim tại Festival Yao Noi, Thái Lan. Nhà hát được thiết kế bởi kiến trúc sư mang hai dòng máu người Đức - Trung Quốc Ole Scheeren.


Sân vận động nổi (Singapore)


Sân vận động nổi tại Marina Bay là sân vận động nổi lớn nhất thế giới. Nó được đặt tại hồ Marina thuộc vịnh Marina, Singapore. Được xây dựng bằng thép toàn bộ, sân vận động này dài 120m, rộng 83m, rộng hơn 5% so với sân vận động quốc gia Singapore. Sân có thể chịu được khối lượng 1.070 tấn, tương đương 9.000 người, 200 tấn đạo cụ và 30 tấn phương tiện quân sự. Khán đài sân vận động có sức chứa cho 30.000 người.


Sân khấu Opera nổi (Australia)


Cứ hai năm một lần, những người tổ chức festival trình diễn nghệ thuật Bregenzer tại Australia lại cho xây dựng một sân khấu opera nổi ngoài trời với sức chứa 7.000 chỗ ngồi. Sân khấu Seebühne trôi trên mặt hồ Constance. Nguyên lý thiết kế gồm các động cơ hơi nước, dựa theo các tảng băng trôi và trí thông minh của con người.


Chợ nổi (Indonesia)


Banjarmasin, phía Nam Kalimantan, Indonesia là thành phố chứa hàng ngàn con sông. Tại đây bạn có thể tìm thấy một loại hình chợ truyền thống vô cùng độc đáo là chợ nổi Muarin Kuin trên sông Barito gần cửa sông Muara Kuin. Những con thuyền nhỏ, gọi là jukung sẽ mang hàng hóa gồm rau củ, trái cây, các loại cá và hàng gia dụng tới buôn bán tại chợ.


Đảo nhân tạo lớn nhất thế giới (Hàn Quốc)

Hòn đảo nhân tại lớn nhất thế giới hiện nay nằm tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Với thiết kế trôi trên sông Hàn, đây là trung tâm hội nghị đầy đủ tiện nghi đầu tiên dùng cho các buổi hội thảo, biểu diễn, triển lãm và thể thao dưới nước.
Đảo trôi này gồm 3 hòn đảo nhỏ liên kết với nhau. Đảo nhỏ 1 có diện tích 10.845 mét vuông, cao 3 tầng. Nó bao gồm một trung tâm hội nghị 700 chỗ ngồi. Đảo nhỏ 2 cũng có kiến trúc 3 tầng với diện tích 5373 mét vuông, chuyên xây dựng cơ sở vật chất cho các sự kiện văn hóa. Đảo nhỏ thứ 3 cao 2 tầng, rộng 4.164 mét vuông là cung thể thao dưới nước cho các hoạt động thể thao như đua thuyền. Tổng số chỗ ngồi trên đảo là 1.400. Tuy nhiên, hòn đảo có thể chứa 6.200 người và là địa điểm du lịch hấp dấn với hơn 59 triệu khách du lịch vào năm 2013.

Khách sạn sinh thái nổi (Peru)


Những du khách mong muốn khám phá sông Amazon và có một kỳ nghỉ tuyệt vời có thể dừng chân tại khách sạn nổi sinh thái Aqua Expedition, Peru. Khách sạn này được xây dựng bởi kiến trúc sư người Peru Jorrdi Puig với ý tưởng vừa là một khu du lịch nghỉ dưỡng, vừa là trạm quan trắc môi trường và bảo vệ sinh thái khu vực.
Khách sạn có sức chứa 32 người (16 phòng) cùng phòng xông hơi, phòng gym và bể tắm khoáng tiện nghi. Khách sạn này còn như một con thuyền di động đưa du khách tới những vùng xa xôi hẻo lánh tuyệt đẹp của rừng quốc gia Pacaya Samiria cũng như các khu vực hoang sơ khác dọc sông Amazon, giúp phát triển kinh tế địa phương cũng như đưa ra các nỗ lực bảo vệ môi trường.

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment