Saturday, May 3, 2014

Nhật Ký Truyền Cảm Hứng Cho Tâm Hồn


Khi bà của tôi, Zelda, qua đời cách đây vài năm ở tuổi 90, 
bà để lại cho tôi một cái hộp có nhiều kỷ vật khác nhau trong ngôi nhà của bà mà bà biết khi lớn lên tôi sẽ quý trọng chúng qua năm tháng. 
Trong số những kỷ vật này là một quyển nhật ký bọc bằng da cũ kỹ mà bà khéo đặt tên là 

“ Nhật Ký Truyền Cảm Hứng Cho Tâm Hồn”

Nửa đời còn lại của bà, bà dùng quyển nhật ký này để ghi lại những ý tưởng, 
tư duy, trích dẫn, lời bài hát và bất kỳ thứ gì làm bà xúc động. 
Bà đọc những đoạn trích dẫn từ nhật ký cho tôi nghe trong khoảng thời gian tôi lớn lên, và tôi thường lắng nghe, đặt những câu hỏi. 
Tôi thành thật tin rằng một phần của tôi hiện giờ là nhờ sự thông thái bà tặng cho tôi khi tôi còn nhỏ.

Hôm nay tôi muốn chia sẻ một vài trích đoạn truyền cảm hứng này với các ban. 
Tôi cố hết sức mình để phân loại, biên tập, và sắp xếp lại nội dung thành 12 điều truyền cảm hứng.
Hãy đọc nhé.

1. Hít vào tương lai, th ra quá kh. Bt k bn đang đâu hoc bn đang tri qua điu gì, hãy luôn luôn tin tưởng rng có ánh sáng cui đường hm. Đng trông mong, chiếm hu, hay đòi hi. 

Hãy cố gắng hết sức, kiểm soát những yếu tố bạn có khả năng kiểm soát, và hãy để mọi việc theo tự nhiên. 

Bởi vì một khi bạn thực hiện những gì bạn có thể, nếu việc đó có khả năng xảy ra, nó sẽ xảy ra, hoặc nó sẽ chỉ cho bạn bước kế tiếp cần tiến hành.

2. Cuộc sống CÓ THỂ trở lại đơn giản. Chỉ chọn tập trung vào một việc một lúc. 
Bạn không cần phải làm tất cả cùng một lúc, và ngay lúc này. Hãy thở, an trú ở hiện tại, và làm hết sức mình với những gì trước mắt.
Những gì bạn đem cho đời, chung cuộc, đời sẽ trả lại cho bạn thậm chí nhiều hơn gấp bao lần.

3. Hãy để người khác biết bạn như bạn đang là, hoặc không là gì cả.
Hãy nói lên sự thật cho dù giọng bạn run rẩy. 
Hãy là chính mình, bạn đặt một điều đẹp đẽ vào thế giới đã không có điều tốt đẹp ấy trước đó. 
Vì thế hãy đi trên con đường của bạn một cách tự tin và không trông mong bất kỳ ai hiểu hành trình của bạn, đc bit nếu h không đúng vào nơi bn đang đi.

4. Bạn không còn là người bạn đã từng và điều đó vẫn ổn.
Bạn bị tổn thương, bạn trải qua rất nhiều thăng trầm khiến bạn trở thành bạn của hôm nay. 
Qua năm tháng, có rất nhiều sự việc xảy ra – những việc làm thay đổi cách nhìn của bạn, dạy bạn những bài học, và thúc đy tinh thn ca bn phát trin. Khi thi gian trôi qua, không ai có th không thay đi nhưng người ta s vn nói vi bn rng bn đã thay đi. 
Hãy đáp lời họ “ Dĩ nhiên, tôi đã thay đổi. 

Cuộc sống vốn là như thế. Nhưng tôi vẫn chính là tôi, chỉ mạnh mẽ hơn tôi trước đây một chút.”

5. Mọi việc xảy ra giúp tôi phát triển, mặc dù việc này rất khó nhận ra ngay lúc này. 
Hoàn cảnh sẽ hướng dẫn bạn, hiệu chỉnh bạn, và hoàn thiện bạn theo thời gian. Cho nên dù bạn làm bất kỳ điều gì, hãy luôn gi hy vng. 
Sợi chỉ nhỏ bé nhất sẽ cuộn vào mối buộc khó phá vỡ. 
Hãy để hy vọng nếu bạn tin rằng có thể đây không phải là kết thúc câu chuyện của bạn
- rằng nhng con sóng biến đi thm chí s đưa bn đến bến b bình yên.

6. Đừng rèn luyện bản thân để giàu có, mà hãy rèn luyện bản thân để hạnh phúc. 
Theo cách đó khi bn già đi bn s biết giá tr ca s vic, ch không phi là giá c

Cuối cùng, bạn sẽ nhận ra rằng những ngày tốt đẹp nhất là những ngày khi bạn không cần bất kỳ điều gì quá mức hoặc đặc biệt xảy ra làm bạn cười.

Bn đơn gin quý trng nhng khonh khc và cm thy biết ơn, không tìm kiếm điu gì khác hơn na.

Hạnh phúc đích thực là như thế.


7. Quyết định để mình lạc quan. Hãy hiểu rằng khi bạn khổ sở hoặc bất hạnh, điều tốt đẹp hơn được quyết định không bởi hoàn cảnh của bạn, mà bi thái đ ca bn. Vì vy hãy mm cười vi nhng ai thường ghen t hoc gây tn thương bn, hãy ch cho h biết h đã b l điu gì trong cuc sng và điu gì h không th ly mt ca bn.

8. Hãy quan tâm gn gũi vi nhng người bn quan tâm. 

Thỉnh thoảng khi một người thân yêu nói, 

“ Tôi n ” là khi h cn bn nhìn sâu vào đôi mt, ôm h cht, và hi đáp, “ Tôi biết bn không n.” 

Và đừng quá buồn nếu một vài người dường như chỉ nhớ tới bạn khi họ cần bạn. 

Hãy cảm nhận như một đặc ân rằng bạn giống như ánh đèn xuất hiện trong tâm trí của họ khi bóng đêm bao trùm cuộc sống của họ.

9. Đôi khi bn phi đ mt người ra đi đ h có th phát trin. 

Bởi vì, qua khóa học cuộc đời họ, không phải những gì bạn làm gì cho họ, mà chính những gì bạn dạy họ tự làm cho bản thân sẽ giúp họ thành công.


10. Đôi khi để có được kết quả bạn khao khát nghĩa là loại bỏ đi những người không xứng đáng với lòng quan tâm và yêu mến của bạn.
 Làm như vậy khiến bạn có chỗ cho những người giúp đỡ bạn trở thành chính bạn, mt phiên bn tt nht ca bn thân. 
Việc này xảy ra dần dần khi bạn lớn. Bạn phát hiện mình là ai , mình muốn điều gì, và sau đó bn nhn ra rng nhng người bn biết t lâu s không nhìn mi vic ging như cách ca bn.
Vì thế bạn lưu giữ những ký ức tuyệt vời, nhưng thấy bản thân mình tiến lên phía trước.


11. Tốt hơn khi nhìn lại cuộc sống và nói, “ Tôi không thể tin là tôi đã làm việc đó,” hơn là nhìn lại và nói,
 “ Tôi ước gì tôi đã làm điu đó.” 

Cuối cùng, dù thế nào đi nữa người ta sẽ phán xét bạn theo cách nào đó. 

Cho nên đừng sống cuộc đời mình với sự cố gắng gây ấn tượng cho người khác. 
Thay vì vậy hãy sống cuộc đời mình gây ấn tượng cho chính mình.
Hãy yêu bản thân đủ để không bao giờ hạ thấp tiêu chuẩn của bạn cho bất kỳ ai.

12. Nếu bạn đang tìm một kết thúc hạnh phúc và dường như không thể tìm ra, có l đã đến lúc bt đu tìm kiếm mt khi đu mi. 
Phủi sạch bản thân và chấp nhận rằng bạn phải thất bại nhiều lần. Đó là cách bạn học.
Những người mạnh mẽ nhất ngoài kia – những người đã cười với những nghiệt ngã khó khăn nhất bằng nụ cười chân thật – 
cũng chính là những người đã chiến đấu những trận chiến cam go nhất. 
Họ đang mỉm cười bởi vì họ đã quyết định rằng họ không để bất kỳ điều gì làm họ thất vọng, 
họ đang tiến bước cho một khởi đầu mới.

Chúc các bạn một tháng 5 với thật nhiều hương hoa cỏ lạ , niềm vui và hạnh phúc tuyệt vời .

Thân ái
Sưu tầm

No comments:

Post a Comment