Đã hơn 3 thập kỷ trôi qua, làm ăn cực nhọc là
thế, thành tựu không thể nói là nhỏ, thế mà khoảng cách phát triển của VN so
với thế giới sao vẫn xa vời! Không định thần nhìn nhận lại tất cả, không khéo
chúng ta sẽ ngày càng đi sâu vào con đường đi làm thuê, đất nước có nguy cơ trở
thành đất nước cho thuê với triển vọng là bãi thải công nghiệp của các quốc gia
khác! Giữa lúc thế giới đang bước vào thời kỳ kinh tế trí thức!
150 năm đã trôi qua, nhưng bài học này còn
nguyên vẹn. Đó là 80 năm nô lệ, 40 năm với 4 cuộc chiến tranh lớn (Pháp, Mỹ,
Cam Bốt, Tàu) – trong đó 3 thế hệ liên tiếp gánh chịu những hy sinh khốc liệt,
37 năm xây dựng trong hòa bình với biết bao nhiêu lận đận, và hôm nay VN vẫn
còn là một nước chậm tiến.
Thảm kịch của đảng cộng sản thực ra đã bắt đầu
ngay từ ngày 30-4-1975. Sự bẽ bàng còn lớn hơn vinh quang chiến thắng. Hòa bình
và thống nhất đã chỉ phơi bày một miền Bắc xã hội chủ nghĩa thua kém miền Nam,
xô bồ và thối nát, về mọi mặt. "Tính hơn hẳn" của chủ nghĩa Mác-Lênin
trở thành một trò cười. Sự tồi dở của nó được phơi bày rõ rệt cùng với sự nghèo
khổ cùng cực của đồng bào miền Bắc.
Nhìn lại sau hơn nửa thế kỷ dưới chế độ CS, hàng loạt các câu hỏi
được đặt ra :
-Năm 1954 sau khi thắng Pháp, tại sao hơn 1
triệu người Bắc phải bỏ lại nhà cửa ruộng vườn di cư vào miền Nam?
-Sau năm 1975 , tại sao dân miền Nam không ồ
ạt di cư ra Bắc sinh sống để được hưởng những thành quả của CNXH mà chỉ thấy
hàng triệu người Bắc lũ lượt kéo nhau vào Nam lập nghiệp ?
-Tại sao sau khi được "giải phóng"
khỏi gông cùm của Mỹ-Ngụy, hàng triệu người phải vượt biên tìm tự do trong cái
chết gần kề, ngoài biển cả mênh mông ?
-Tại sao nhân viên trong các phái đoàn CS đi
công tác thường hay trốn lại ở các nước tư bản dưới hình thức tị nạn chính trị
?
Tất cả những thành phần nêu trên, họ muốn trốn
chạy cái gì?
-Tại sao đàn ông? của các nước tư bản Châu á
có thể đến VN để chọn vợ như người ta đi mua một món hàng?
-Tại sao Liên Xô và các nước Đông âu bị sụp
đổ?
-Tại sao lại có sự cách biệt một trời một vực
giữa Đông Đức và Tây Đức, giữa Nam Hàn và Bắc Hàn?
Tại sao nước ta ngày nay phải quay trở lại với
kinh tế thị trường, phải đi làm công cho các nước tư bản?
-Tại sao các lãnh tụ CS lại gởi con đi du học
tại các nước tư bản thù nghịch?
Hỏi tức là trả lời, người VN đã bỏ phiếu bằng
chân từ bỏ một xã hội phi nhân tính. Mọi lý luận phản biện và tuyên truyền của
nhà nước cộng sản đều trở thành vô nghĩa.
Sự thực đã quá hiển nhiên nhưng đảng cộng sản
không thể công khai nhìn nhận. Họ không thể nhìn nhận là đã hy sinh bốn
triệu sinh mệnh trong một cuộc chiến cho một sai lầm. Nếu thế thì họ không
còn tư cách gì để nắm chính quyền, ngay cả để hiện diện trong sinh hoạt quốc
gia một cách bình thường.
Nhìn nhận một sai lầm kinh khủng như vậy đòi
hỏi một lòng yêu nước, một tinh thần trách nhiệm và một sự lương thiện ở mức độ
quá cao đối với những người lãnh đạo cộng sản. Hơn nữa họ đã được đào tạo
để chỉ biết có bài bản cộng sản, bỏ chủ nghĩa này họ chỉ là những con số không
về kiến thức. Cũng phải nói là trong bản chất con người ít ai chịu từ bỏ quyền
lực khi đã nắm được.
Thế là sau cuộc cách mạng long trời lở đất với
hơn ba chục năm khói lửa, máu chảy thành sông, xương cao hơn núi, Cộng Sản Hà
Nội lại phải đi theo những gì trước đây họ từng hô hào phá bỏ tiêu diệt. Từ ba
dòng thác cách mạng chuyên chính vô sản, hy sinh hơn bốn triệu mạng người, đi
lòng dòng gần nửa thế kỷ, Cộng Sản Hà Nội lại phải rập khuôn theo mô hình tư bản
để tồn tại .
Hiện tượng "Mửa ra rồi nuốt lại" này
là một cái tát vào mặt các nhà tuyên giáo trung ương.
Cách mạng cộng sản đã đưa ra những lý tưởng
tuyệt vời nhất, cao cả nhất, đã thực hiện những hành động anh hùng vô song,
đồng thời cũng gieo vào lòng người những ảo tưởng bền vững nhất.
Nhưng thực tế chuyên chính vô sản đã diễn ra vô
cùng bạo liệt, tàn khốc, chà đạp man rợ lên đạo lý, văn hóa và quyền con người
ở tất cả các nước cộng sản nắm chính quyền. Sự dã man quỷ quyệt mánh lới và sự
bất nhân khéo che đậy của Cộng sản chưa hề thấy trong lịch sử loài người.
Con người có thể sống trong nghèo nàn, thiếu
thốn. Nhưng người ta không thể sống mà không nghĩ, không nói lên ý nghĩ của
mình. Không có gì đau khổ hơn là buộc phải im lăng, không có sự đàn áp nào dã
man hơn việc bắt người ta phải từ bỏ các tư tưởng của mình và "nhai
lại" suy nghĩ của kẻ khác.
Nền chuyên chính vô sản này làm tê liệt toàn bộ
đời sống tinh thần của một dân tộc, làm tê liệt sự hoạt động tinh thần của
nhiều thế hệ, làm nhiều thế hệ con người trở thành những con rối, những kẻ mù
chỉ biết nhai như vẹt các nguyên lý bảo thủ giáo điều…
Công dân của nhà nước cộng sản luôn luôn sợ
hãi, luôn luôn lo lắng không biết mình có làm gì sai để khỏi phải chứng minh
rằng mình không phải là kẻ thù của chủ nghĩa xã hội.
Cơ chế quyền lực cộng sản tạo ra những hình
thức đàn áp tinh vi nhất và bóc lột dã man nhất. Vì vậy công dân trong các hệ
thống cộng sản hiểu ngay điều gì được phép làm, còn điều gì thì không. Không
phải là luật pháp mà là quan hệ bất thành văn giữa chính quyền và thần dân của
nó đã trở thành "phương hướng hành động" chung cho tất cả mọi người.
Cơ chế hiện nay đang tạo kẽ hở cho tham nhũng,
vơ vét tiền của của Nhà nước. Nhưng cái mà chúng ta mất lớn nhất lại không phải
là mất tiền, mất của, dù số tiền đó là hàng chục tỉ, hàng trăm tỉ. Cái lớn nhất
bị mất, đó là suy đồi đạo đức. Chúng ta sống trong một xã hội mà chúng ta phải
tự nói dối với nhau để sống…
Bác và đảng đã gần hoàn thành việc vô sản hóa
và lưu manh hóa con người VN (vô sản lưu manh là lời của Lê Nin). Vô sản chuyên
chính (đảng viên) thì chuyển sang làm tư bản đỏ, còn vô sản bình thường (người
dân) trở thành lưu manh do thất nghiệp, nghèo đói.
Nền kinh tế Việt Nam bây giờ chủ yếu là dựa
trên việc vơ vét tài nguyên quốc gia , bán rẻ sức lao động của công nhân và
nông dân cho các tập đoàn kinh tế ngoại bang, vay nước ngoài do nhà nước CS làm
trung gian.
Huyền thoại giải phóng dân tộc, giải phóng giai
cấp do cộng sản Việt Nam dày công dàn dựng đã tan thành mây khói khi giai cấp
"vô sản" âm thầm lột xác trở thành các nhà Tư bản đỏ đầy quyền lực và
đô la.
Do vậy, lý thuyết CS dần dần mất đi tính quyến rũ hoang dại. Nó trở nên trần trụi và lai căng. Tất
cả điều đó đã làm cho các ĐCS trên toàn thế giới dần dần chết đi. Dù GDP có
tăng lên, nhiều công trình lớn được khánh thành do vay mượn quỹ tiền tệ Quốc Tế
nhưng đạo đức xã hội cạn dần. Thực tế cho thấy rằng sức mạnh không nằm ở cơ
bắp. Vũ khí, cảnh sát và hơi cay chỉ là muỗi mòng
giữa bầu trời rộng lớn nếu như lòng dân đã hết niềm tin vào chính quyền.
Học thuyết về xây dựng một xã hội chủ nghĩa và
cộng sản chủ nghĩa chỉ là một loại lý tưởng hóa, nó là chiếc bánh vẽ để lừa gạt
dân, không hơn không kém; đảng nói một đằng, làm một nẻo.
Chẳng hạn đảng nói "xây dựng xã hội không có bóc lột" thì chính những đảng viên lại là những người
trực tiếp tham nhũng bóc lột người ; đảng nói " một xã hội có nền dân chủ gấp triệu lần xã
hội tư bản" thì chính xã hội ta đang mất dân chủ trầm
trọng; đảng nói "đảng bao gồm những người tiên phong nhất,
tiên tiến nhất" nhưng thực tế thì đảng đầy rẫy những người xấu
xa nhất, đó là những kẻ đục khoét tiền bạc của nhân dân.
Sở dĩ ĐCSVN còn cố giương cao ngọn cờ XHCN đã
bị thiêu rụi ở tất cả các nước sản sinh ra nó vì chúng đang còn nhờ vào miếng
võ độc “vô sản chuyên chính” là... còng số 8, nhà tù và họng súng để tồn tại !
Nhân dân đang hy vọng rằng Đảng sớm tự ý thức
về tội lỗi tầy trời của mình. Đảng sẽ phải thẳng thắn sám hối từ trong sâu thẳm chứ
không chỉ thay đổi bề ngoài rồi lại tiếp tục ngụy biện, chắp vá một cách trơ trẻn.
Người dân chẳng còn một tí ti lòng tin vào bất
cứ trò ma giáo nào mà chính phủ bé, chính phủ lớn, chính phủ gần, chính phủ xa
đưa ra nữa. Họ nhìn vào ngôi nhà to tướng của ông chủ tịch xã, chú công an khu
vực, bà thẩm phán, ông chánh án, bác hải quan, chị quản lý thị trường, kể cả
các vị “đại biểu của dân” ở các cơ quan lập pháp “vừa đá bóng vừa thổi
còi" mà kết luận: "Tất cả đều là lừa bịp!”
Do đó XHCN sẽ được đánh giá như một thời kỳ đen
tối nhất trong lịch sử VN. Con, cháu, chút, chít chúng ta nhắc lại nó như một
thời kỳ... đồ đểu ! vết nhơ muôn đời của nhân loại.
Một thời kỳ mà tâm trạng của người dân được thi
sĩ cách mạng Bùi Minh Quốc tóm tắt qua 2 vần thơ:
"Quay mặt phía nào cũng phải ghìm cơn mửa !
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!"
Chẳng lẽ tuổi thanh xuân của bao người con nước
Việt dâng hiến cho cách mạng để cuối cùng phải chấp nhận một kết quả thảm
thương như thế hay sao ?
Chẳng lẽ máu của bao nhiêu người đổ xuống, vàng
bạc tài sản của bao nhiêu kẻ hảo tâm đóng góp để cuối cùng tạo dựng nên một
chính thể đê tiện và phi nhân như vậy?
Tương lai nào sẽ dành cho dân tộc và đất nước
Việt Nam nếu cái tốt phải nhường chỗ cho cái xấu?
Một xã hội mà cái xấu, cái ác nghênh ngang,
công khai dương dương tự đắc trong khi cái tốt, cái thiện phải lẩn tránh, phải
rút vào bóng tối thì dân tộc đó không thể có tương lai!
Một kết cục đau buồn và đổ vỡ là điều không
tránh khỏi.
Châu Hiển Lý, Bộ đội tập kết 1954
danlambao
No comments:
Post a Comment