Monday, January 11, 2021

Những Bức Ảnh Kiệt Tác Về Loài Kiến Khiến Bạn Kinh Ngạc

Nhiếp ảnh gia người Nga Andrey Pavlov đã dành nhiều giờ đồng hồ để chụp những bức ảnh cực kỳ độc đáo về loài kiến.

Nhận thấy rằng loài côn trùng này di chuyển theo một đường nhất định khi làm việc, Pavlov đã đặt đạo cụ của mình trên đường chúng đi, và chụp lại cách chúng tương tác với những món đồ đó. "Tôi chọn kiến vì tôi khâm phục chúng cũng như cách sống của chúng. Kiến 'thanh niên' luôn quan tâm đến con cái và chăm sóc các cụ kiến già".

Mỗi mùa hè Pavlov lại dọn đến một căn nhà nhỏ ở vùng nông thôn để chụp những con kiến rừng trong các khung cảnh đẹp và kỳ lạ như xứ thần tiên. Ông nói: "Khi tôi có con và bắt đầu đọc truyện cổ tích cho chúng nghe, tôi nhận ra rằng hồi bé mình chưa bao giờ đọc truyện cổ tích cả. Tôi quyết định 'bù đắp' cho bản thân, và bắt đầu chế ra những câu chuyện cổ tích của riêng mình."

Pavlov không dùng bất cứ hiệu ứng kĩ thuật số nào trong series ảnh của mình. Để có thể chụp cận cảnh lũ kiến lúc chúng làm việc, ông dùng một ống kính macro có tỉ lệ phóng đại lớn.








































Theo reds.vn

No comments:

Post a Comment