Tuesday, December 22, 2020

Donald Trump, Đã Đến Lúc Ra Tay Rồi - Đại Minh

Thực ra ông giống như một võ sĩ dày dạn kinh nghiệm, đợi đối thủ thể hiện hết các chiêu thức rồi sau đó ông mới tiến lên hạ gục đối thủ. (Ảnh của ANDREW CABALLERO-REYNOLDS / AFP qua Getty Images)

Quý v không nên nghĩ rng ông Trump hèn nhát, thc ra ông ging như mt võ sĩ dày dn kinh nghim, đi đi th th hin hết các chiêu thc ri sau đó ông mi tiến lên h gc đi th.

Có th nói t khi đc c, Tng thng Trump như mt võ sĩ không ngng chu đòn mt cách th đng. Có người nói ông Trump quá nhát gan, chng khác gì mt bà già ch biết luôn ming phàn nàn bng vic đăng các tweet, còn b Twitter xóa mi lúc mi nơi, hoc hn chế chc năng đăng li và thích. Điu này đâu có ging như mt v tng thng? Thc ra thì bn không biết, đây là s vic không có cách nào c. Ông Trump mun cho người M biết đ sâu ca nước trong đm ly. Ông y đường đường là mt tng thng mà còn khó như thế này, hung chi là nhng người khác?


Bng cách làm này, ông Trump đang đánh thc người M và cho h biết rng tng thng cũng là mt nhóm yếu thế, và không được ct lên tiếng nói. Có th thy xã hi M đã đi đến đâu? Quý v không nên nghĩ rng ông Trump hèn nhát, thc ra ông ging như mt võ sĩ dày dn kinh nghim, đi đi th th hin hết các chiêu thc ri sau đó ông mi tiến lên h gc đi th.


Ông Trump là mt nhân vt rt mnh tay. Hãy nhìn cách ông giết Soleimani, nhân vt đng th hai ca Iran, vung tay là rơi đu, không nói li tha. Soleimani my ngày trước vn huênh hoang thách thc ông Trump, nói rng hn ngay bên cnh ông Trump mà ông không th nhìn thy hn, chng th làm gì được hn. Kết qu là my ngày sau, ông Trump đã cho hn đi gp Diêm Vương. Quý v thy ông Trump giết th lĩnh ca ISIS, ông đu ra tay rt nhanh chóng và gn gàng, và ông không bao gi nói nhng li vô nghĩa. Khi cn ra tay thì ông tuyt đi không nói nhiu li!


Hin nay ông Trump đã không còn đường lùi na ri, lãnh đo đng Cng hòa McConnell cui cùng đã đng ra bênh vc ông Biden, và yêu cu đng Cng hòa không làm khó Biden vào ngày 6 tháng 1. Tht không thích hp đ ông y phát biu vào lúc này, vi tư cách là mt cu binh trong chính trường thì không nên làm như vy. Nhưng t nhng vết bm tím trên môi và nhng vết bm tím trên tay phi ca ông y, chúng ta có th thy được ván c trong đó, có l ông y thc s không mun làm điu đó nhưng li không th không làm.


Đm ly Washington quá sâu, có th không khó đ bn din gii mt s ni dung t nhng bc nh "Câu lc b mt xanh" được lan truyn trên Internet, có th nói là: "Không d dàng"!


S xut hin ca McConnell không phi là mt điu xu đi vi ông Trump, nó s khiến ông tnh táo hơn, đó chính là trn Thy Bi, sau lưng là sông, ch còn mt con đường duy nht là xông lên. May mn thay, trong tay ông Trump còn có hai quân bài, đó là quân đi và người dân, hai quân bài này có th nói là nn tng đ ông giành được chiến thng.


Ông Trump cho con gái đến trường đón cháu gái đi hc v đ khi b bt cóc. Ông tin rng bn này làm gì cũng dám làm, vì quyn lc h còn bt cóc c cuc bu c thì còn có gì không th bt cóc? Quý v biết rõ rng cuc bu c là gian ln, nhưng quý v có th làm gì? Cơ quan tư pháp và tòa án đã b mua chuc, h đu không hành đng, quý v có th làm gì? Quyn lc ngo mn như thế này!


Donald Trump đến sân gôn cùng với các con Ivanka Trump và Eric Trump vào ngày 30 tháng 7 năm 2015 tại Ayr, Scotland. (Ảnh của Jeff J Mitchell / Getty Images)

Nhng n lc mit mài ca ông Trump trong bn năm qua là đánh thc hàng triu người, đng tâm hip lc! Người M quen vi các th tc dân ch, công lý theo th tc, và quen vi vic mi vn đ được gii quyết ti tòa án, do các thm phán ph trách phán x. Tuy nhiên, v kin ti Texas đã khiến dư lun thy rõ b mt không hành đng ca Ti cao Pháp vin. Ông Trump có tht vng không? Chc chn có, nhưng đó cũng là m đường đ ông thiết quân lut.


Tp đoàn đo chính bn ct người dân cũng t góc đ này, h kim soát tt c các hãng truyn thông ln. Nhưng người tính không bng Tri tính, các hãng truyn thông ln đã làm quá đáng khiến cho nhân dân thy được thc cht ca h, khiến cho nhân dân tht vng hoàn toàn và ht hi. Các phương tin "truyn thông ch lưu" đã tr thành "truyn thông lưu manh", t đó không còn tin bt kỳ th gì ca h na.


Có th nói, ông Trump đang kim soát thi đim, dn rn ra khi hang, và đ cho nhng con cá su b ca đm ly chui ra trước mt người dân, như thế ông mi ra tay. Dư lun sc sôi là mi là danh chính ngôn thun đ ông xut quân.


Vi tư cách là Tng tư lnh Tam quân, ông Trump nm trong tay quyn lc ca quân đi, s ng h ca quân đi cũng là vũ khí đ ông giành chiến thng, đng thi cũng là lc lượng quan trng đ ông rút cn đm ly. Quân đi Hoa Kỳ có đc tin Cơ Đc giáo và rt yêu nước, coi trng danh d cao hơn tt c. Sai lm ln ca Obama và Hillary Clinton là đ nhng người lính chết nước ngoài mt cách vô ích. Dù Trung Đông hay Libya, nhiu sinh mng tui tr đã b giết mt cách vô ích. Ông Trump đã cu mng mt mc sư bng mi giá, ngay c khi nó xúc phm đến toàn b vùng Trung Đông. Đó là vic nhà truyn giáo Brunson b Th Nhĩ Kỳ bt vì ti truyn bá Cơ Đc giáo. Chính quyn Trump đã c gng đ xut mt s tha thun vi Th Nhĩ Kỳ đ đm bo vic tr t do cho ông, nhưng Th Nhĩ Kỳ đã t chi. Thế là ông Trump gây áp lc vi Th Nhĩ Kỳ bng cách đưa ra lnh trng pht đi vi hai quan chc ca h, tăng gp đôi thuế lên thép và nhôm nhp t Th Nhĩ Kỳ, đng thi thuyết phc Quc hi và Ngh vin châu Âu cùng gây áp lc. Đng lira ca Th Nhĩ Kỳ đã tt gim nghiêm trng. Cui cùng Th Nhĩ Kỳ đã phi nhượng b, phóng thích ông Brunson. 


Câu chuyn xy ra Th Nhĩ Kỳ chính là tình yêu thương người dân như con đ ca ông Trump. Vic này Obama và Hillary có làm được không? H thm chí không th cu mt đi s Libya, tt nhiên, đó có th là giết người dit khu cũng không chng.


Trong 4 năm đu tiên, ông Trump luyn tp chiêu thc bí kíp đ 4 năm tiếp theo làm mt vic ln. Ông là mt tng thng nói ra là gi ch tín, đã hành đng là có kết qu. Ít ai có th làm được nhng gì như ông Trump, nói được làm được. Các chính tr gia đu là nhng k đi bp, nói thì rt hay, ha hươu ha vượn. Nhưng kh năng hành đng và tư duy ca ông Trump là tng thng tt nht trong hai thp k qua. Người M không phi là k ngc. Quý v có th cm nhn được tiếng nói ca s ngưỡng m và s sùng kính ca hàng triu người đi vi ông Trump t các cuc tun hành ng h ông va qua.


S bt lc và nhu nhược mà ông Trump tiếp tc th hin đã khiến nhng người M hiếu chiến ni gin. Đây chính là cách huy đng tt nht và là s chun b tt nht cho dư lun. Ông Trump liên tc lên tiếng: “Tôi lo lng v vic mt tng thng bt hp pháp vào Nhà Trng”. Đây chính là mt n ý mô t mt s người là “ti phn quc”. Ông Trump đã đi đến tình hung tuyt cnh được đt ra trong kch bn ca mình. T tuyt cnh tìm được li thoát, t cõi chết tr v, đó chính là cnh gii đp nht ca mi kch bn.


Donald Trump, đã đến lúc ra tay ri!

Nhng người dân "buôn dưa" chúng ta hãy đón xem v kch ln chun b lên sàn din!


Đi Minh

https://www.ntdvn.com/van-hoa/donald-trump-da-den-luc-ra-tay-roi-118188.html

No comments:

Post a Comment