Sunday, November 7, 2021

Quanh Bàn Cà Phê (Phần 1) - Nguoiviettudo

Hình minh hoạ 


- Nhiều người cho rằng anh không thích dân Bắc qua những bài viết của mình ?

- Chữ "Dân Bắc" có thể tạo hiểu lầm . Với tôi thì nói rộng ra đó là những người vào miền Nam sau năm 75 tay cầm AK47 đi trên những chiếc Molotova hay  T54 . Còn " hẹp ' thêm một chút thì đó là những anh " Dốt " nhưng hay " Nói chữ" đang ngồi trên những cái ghế lãnh đạo mà không được dân bầu trong chế độ CS .

- Thế còn những người vào Nam năm 54 ? họ cũng là người Bắc ?

- Giọng nói họ Bắc , thức ăn họ Bắc nhưng họ không còn là người Bắc nữa . Vứt bỏ nơi chôn nhau cắt rốn của mình , bước lên tàu tìm tự do  và khi đặt chân  bến Sài gòn thì họ đã là người miền Nam rồi . ...

- Vậy anh căm thù những người lính bộ đội  ?

- Lúc đầu thì có , bởi mình quan niệm họ là quân xâm lược...

- Bây giờ thì sao? vẫn còn quan niệm như thế chứ?

- Tất nhiên , họ vẫn là quân xâm lược trong mắt mình nhưng mình không còn ghét họ nhiều như những ngày đầu . Mình trong này nếu hèn nhát không dám đi lính cũng còn đường trốn . Ngoài kia , trừ con cán bộ cao cấp , giới bần cố nông nhà nghèo hoàn toàn bị chi phối vì sổ gạo ,chạy đường nào cho thoát ? không muốn cũng phải nhập ngũ !! nhiều cán binh còn nhỏ chỉ cầm nổi cây súng  vẫn phải ra trận . Nhiều lính cho tới ngày vào quân đội không biết gì ngoài cái đít trâu ở trước mặt , chưa từng thưởng thức que kem mát lạnh, nói gì tới TV, tủ lạnh máy giặc máy sấy như những gia đình trung lưu miền Nam thời bấy giờ . ...

- Vậy thì họ cũng như mình, cũng phải cầm súng vì bổn phận...

- Khác chứ !! và khác rất xa . Mình cầm súng để bảo vệ , còn họ vào đây để cướp . Cấp trên và bọn chính uỷ tuyên truyền nhồi sọ hằng ngày vào đầu cán binh là " Nguỵ rất ác , tay sai Mỹ , ăn thịt uống máu chiến sĩ cách mạng và đồng bào " cho nên lính miền Bắc  không ngần ngại tàn sát dân vô tội vì trước mắt họ " Tất cả đều là kẻ thù cần tiêu diệt " . Trong khi lính miền Nam là con em của đồng bào miền Nam có bổn phận phải hy sinh (cả tính mệnh) mình để bảo vệ gia đình ruột thịt. Miền Nam lại nhân đạo mở rộng vòng tay chào đón những người trở về với chương trình chiêu hồi (vài trăm ngàn hồi chánh viên so với  rất ít lính miền Nam đào thoát sang hàng ngủ VC). Tù binh thì được đối xử tử tế trong các trại giam , được dạy nghề dạy chữ . Miền Nam quá nhân đạo, trượng phu , quân tử trong khi đánh nhau với một đối thủ tài cán không bao nhiêu nhưng mồm miệng tàng hoạc , phun ra toàn dối trá lừa gạt , giảo hoạt gian manh... . Ông Thiệu- người hiểu rất rõ VC - từng tuyên bố  chính xác  nhiều câu, ai cũng nhớ " Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì chúng nó làm "  , trong đó có câu " Nó dùng dao găm mìmh dùng súng lục , nó xài súng lục mình chơi súng đại bác..."   Chiến Tranh Chính Trị VNCH đã không  áp dụng một trăm phần trăm chính sách của ông !! Sự thờ ơ này khiến nhiều người miền Nam đã ngây thơ ở lại chịu đày đoạ vì cho rằng CS 75 cũng không đến nổi nào khi so với  năm 45 . Hoặc là " anh em một nhà đánh nhau , cốt nhục tương tàn " " Hoà bình rồi , ở lại chung tay xây dựng đất nước " mà đâu ngờ rằng xây dựng các trại tù cải tạo để nhốt chính mình !!

- Như vậy theo anh  thì lính miền Bắc đáng thương... thế anh ghét ai theo cái cách anh miệt thị , gọi họ là Ba Ke ?

- Lần lượt theo thứ tự nhé : bọn chính uỷ : Đức Nazi khi bắt được chính uỷ thì bắn không thương xót . Đó là bọn nói láo không ngượng miệng . Bọn chủ tịch ủy ban nhân dân các cấp , bọn bộ trưởng , thứ truỏng v.v... đó là thành phần không có học , cao nhất  tới lớp ba mà lại thích ngồi ghế cao , chỉ tay năm ngón  . Nào là Nguyễn Văn Út , Trần Thị Bướm , Lê Văn Đực , Lê Văn Nuôi , Tòng Thị Phóng .... cho nên VN ngày nay như thế này cũng là quá phải !!

- Thời thế " thưởng " cho họ những phần thơm như múi mít thì họ nhận thôi..

- Cha con chúng nó chia chác cho nhau chứ có tài cán gì đâu . Tổng Bí Thư bị dân khinh miệt gọi là lú mà không biết nhục , Chủ Tịch Nước tự xưng tên ra trước mặt bàn dân thiên hạ : " Ai em mít tơ Fắc " , bộ trưởng bộ giáo dục mà cứ mở miệng ra là " em đi Hà Lội  em mua cái lồi la so lan " . Đây chính là những thành phần đáng ghét và đáng nguyền rủa nhất !!

- Anh có vẻ hằn học và chống cộng cực đoan nhỉ ?

- Có nhiều người bị cho là chống cộng cực đoan thì dẩy nẩy lên như thể mình vừa phạm tội gì lớn . Phần tôi thì không !! thậm chí còn hãnh diện khi được cho là Chống Cộng Cực Đoan . Chống cộng kiểu ngày trước là xưa rồi, lỗi thời rồi  . Tôi kể cho nghe chuyện này :  hồi đình chiến 27/1/73 VC lợi dụng chuyển quân ngang chổ mình đóng  , mình không muốn rắc rối thưa kiện với tụi Liên Hợp Quân Sụ Bốn Bên nên đành giương mắt ngó . Tụi đá cá lăn dưa mà mình áp dụng luật lệ với nó thì mình thua chắc , " Chờ đươc vạ thì má đã sưng " , thưa kiện với  UBQSBB cũng như không . Nó xử cho VC thắng chớ có hề bênh vực mình .

Mà đánh nhau với CS thì cứ xài đòn ông Thiệu !! đánh cho nó tới bến, đánh cho nó gục không kịp ngáp . Cần thì dập vài  chục " bát "  (pass ) B52 vào Hà Nội và sông Hồng , dập luôn tới Bắc Kinh cở trăm bát coi cha con tụi nó có quỳ gối xin hàng không . Đó , đánh nhau với CS là phải dập tới bến , dập tan nát , dập " cực đoan " như vậy . Đấu tranh chống cộng mà xìu xìu ểnh ểnh thì thà chịu thua nó từ đầu cho đở nhục .

- Anh là người Công Giáo mà anh không từ bi hỉ xả cho kẻ thù mình sao ? Chúa dạy phải tha thứ cho người làm quấy , hãm hại mình...

- Trên cây thập tự Chúa Con cầu xin cùng CHA :' Lạy Cha xin đừng bắt tội họ vì họ KHÔNG BIẾT VIỆC MÌNH LÀM " . Tha thứ cho người hại mình trong vô thức - như người lính Bắc Việt bắn vào tôi theo lệnh cấp trên - nhưng không thể tha thứ cho người vốn biết mình làm sai mà vẫn cứ làm . Satan biết chống lại Thiên Chúa là sai , là kiêu ngạo mà vẫn làm nên nó không thể hưởng sự tha thứ của Thiên Chúa . Karl Marx và Engel biết chủ nghĩa vô gia đình , vô tổ quốc , vô tôn giáo là sai mà vẫn gieo rắc truyền bá ra thế giới gây ra hậu quả không thể bỏ qua . Bọn đệ tử : Lenin, Stalin, Mao. Hồ, Pon Pot biết rất rõ những thảm họa mà vì quảng bá chủ nghĩa CS sẽ đem lại cho nhân loại , nhưng chúng vẫn làm thì rõ ràng chúng là đồ đệ của Satan.

Không ai có thể cầu nguyện Thiên Chúa tha thứ cho Satan và đồ đệ của nó . Bởi đó đức Đạt Lai Lạt Ma từng tuyên bố " CS không thể sửa chữa mà phải phá bỏ "

-- Bây giờ mình thua , VC nó đã chiếm đóng đất nước mình , áp đặt luật lệ , chủ nghĩa lên trên tòan dân mình , những người Việt tỵ nạn ra nước ngoài còn làm gì được ?

- Không đánh nhau bằng súng đạn người Việt hải ngoại vẫn còn những ngòi bút , những video ghi lại hình ảnh của VNCH , Thế hệ tị nạn sẽ đi qua nhưng bài viết về chiến tích uy hùng ngày xưa vẫn còn tồn tại mãi mãi  . Người Việt hải ngoại dù ít vẫn đủ sức làm VC phải lo lắng , e dè nếu chúng ta đoàn kết lại và cho chúng thấy sự đoàn kết đó .

- Tôi nghĩ những người lính ngày xưa giờ trở thành cụ già đi đứng không còn vững chải . Nhiều người chôn  trên đất lạ mà chưa từng trở lại VN. Những anh em trong nước cũng  " rụng" dần theo thời gian . Mấy ai nhớ lại cuộc chiến tranh oai hùng của quân đội miền Nam trước sự tuyên truyền dối trá của bò đỏ VC ?

- Sự Thực vẫn là Sự Thực , che dấu cở nào thì cũng có lúc được phơi bày ra theo dòng lịch sử . Có những chuyện tưởng chừng như vĩnh viễn nhưng rồi đùng một cái... chẳng hạn như đế quốc Liên Xô sụp đổ ngoài sức tưởng tượng của con người . Lính mìền Nam dần dà nằm xuống nhưng màu cờ sắc áo của binh chủng và cờ Tổ Quốc vẫn phất phới trên thế giới bởi sự tiếp nối của con em. Bộ anh nghĩ là con em chúng ta mau quên đến thế sao ?

- Không , không tôi vẫn tin vào các cháu và tôi cũng từng nhìn thấy các cháu  theo bước chân chinh chiến anh hùng của cha ông tình nguyện gia nhập quân đội không chỉ ở Hoa Kỳ mà còn ở các quốc gia khác ...

- Ngưòi cha nào không từng kể cho con nghe thời mặc áo lính của mình , và những câu chuyện như vậy ăn sâu vào ký ức của con cháu . Nhìn thấy vết thương trên thân thể  cha , nghe chuyện sống chết của cha và đồng đội trên chiến trường các cháu sẽ tò mò thắc mắc , tìm hiểu . Rồi các cháu sẽ ngộ ra tại sao cuối cuộc chiến lại có đến hàng trăm người tự sát, từ tướng lãnh cho đến Binh Nhì . Rồi các cháu sẽ đào sâu  lịch sử về mảnh quê hương đã có thời từng nằm trong mơ ước của nhiều dân tộc và lãnh đạo Á Châu . Các cháu sẽ đọc phát biểu của Lý Quang Diệu , của sinh viên Đại Hàn , Tân gia Ba, Mã Lai... từng sang du học VN. Niềm tự hào dân tộc sẽ thúc đẩy các cháu tiếp tục đấu tranh tiếp tay với cha anh để phục hồi lại vinh quang cho VNCH .

-Nếu được như thế thì những hy sinh của anh em mình đã không uổng phí...mỗi lần nhìn thấy lá cờ Tổ Quốc lòng  nao nao mong ngày toàn đất nước sẽ rợp bóng cờ bay . Chuyện  búa liềm thời Liên Sô giờ thay thế bằng cờ xanh trắng đỏ của Nga còn xãy ra được , thì ước mơ đó của đại đa số dân Việt vẫn có thể xãy ra...

- Để tôi kể anh nghe chuyện này liên quan tới lá cờ : nhà thờ tôi hay dự lễ, hàng năm thường tổ chức đi kiệu để tôn vinh Đức Mẹ. Nhà thờ sở hữu gần trăm cờ các quốc gia trên thế giới (có lẽ) do giáo dân tự may lấy . Cờ rất lớn , cở treo trước nhà ...

Những năm trước  có cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ( do vị giáo dân yêu nước nào đó hiến tặng ) và thường được một giáo dân cầm . Năm nay trước khi nhận cờ, giáo dân VN tá hỏa khi ban tổ chức giao cho mảnh giấy nhỏ hình cờ đỏ sao vàng đại diện cho VN. Người giáo dân đã quyết liệt từ chối và tuyên bố sẽ bỏ về không tham gia . Ban tổ chức phải xin lỗi , may thay cuối cùng họ tìm ra cờ Vàng trên giá kệ . Người giáo dân phải giải thích cặn kẻ và chỉ ra ý nghĩa và đại diện của hai lá cờ bởi vì nhiều người Mỹ không hiểu cứ tuởng cờ CS là đại diện cho VN.  Còn sống người Việt hải ngoại còn đấu tranh cho Tổ Quốc mình không mệt mỏi ...

- Nói về hậu duệ VNCH hiện nay xuất hiện một nhóm nhỏ lấy tên là Việt Facts Check chuyên tìm kiếm để dịch sang tiếng Việt những thông tin( có lợi cho TT Trump) nhưng họ gọi là fake news, lại dấu nhẹm chuyện bất lợi , ấn tượng xấu của đảng Dân Chủ ( kiểu làm ăn của CNN, MSNBC...) . mục đích theo họ là để tránh những người Vịệt lớn tuổi không biết tiếng Mỹ hiểu chính xác thông tin tình hình chính trị . Hành động gian xảo này đáng lẽ không nên có trong giới trẻ vốn được cho là trung thực và khách quan,  nhất là trong thanh thiếu niên gốc Việt . Cho nên không có nghĩa là hễ cứ  cha me từng chiến đấu dưới cờ VNCH sẽ tức khắc đẻ ra những đứa con giống mình ( về tâm tính ).

- Thực ra nhiều người hiểu lầm như thế . Những đứa  con của VNCH thường  cảm thông với cha mẹ về đau khổ họ đã trải qua để đưa được gia đình sang đây . Mẹ nó phải bán từng điếu thuốc lá lẻ gom tiền đi thăm cha  trong những trại lao động khổ sai không thấy ngày ra , chứng kiến bạn bè ngã gục hàng ngày mà không biết chừng nào tới phiên mình . Đó là những đứa trẻ trưởng thành trong tiềm thức, ( rất may  các cháu chiếm đa số - con tôi sinh 1995 , tự động treo cờ Vàng trong phòng nó, cá nhân tôi chưa bao giờ bắt buộc cháu !! ) . Phần nhỏ còn lại muốn bon chen vào đường chính trị , muốn " trứng khôn hơn rận " , muốn những người lớn ( kể cả cha mẹ ) biết rằng mình từng tốt nghiệp từ các trường đại học Tây Mỹ . Cho nên chúng muốn dạy dổ , hướng dẫn lớp già phải đi theo chúng .

- Nhiều đứa qua tới Mỹ thì theo dân chủ ,  bênh Biden , BLM , Antifa và coi như đó mới hợp với trào lưu " TIẾN BỘ " của thế giới , cha mẹ chúng nó không dạy dổ gì sao ?

- Đừng trách cha mẹ , họ nói , chửi, đuổi chúng nó ra khỏi nhà chúng nó cũng đâu có nghe !! cha mẹ đau khổ vô cùng mà không biết phải làm sao . Tôi đoán có đứa muốn theo con đường chính trị , lại được tiếp tay bởi  bọn cáo già nên chúng tưởng mình là cái rốn vũ trụ . Chẳng hạn như cô nữ luật sư ở bên Úc từng tuyên bố chỉ chống cái ác chứ không chống Cộng , rồi một số tay to mặt lớn nhảy vào ủng hộ, tung hô . Trình độ cở đó mà đòi làm chính trị chỉ có nước đút đấu vào miệng cọp !! trời đất ơi ! VC ( CS) chính là cái ác hay cái ác chính là VC (CS) . Không hiểu điều đó mà đòi làm chính trị cái gì ?

-  Đó là nói về bên Úc , còn nhóm VFC ở bên Mỹ  kể trên thì sao ?

- Nhóm trẻ này có thể chân thật mong muốn giúp cho những người già VN không đọc, hiểu tiếng Mỹ vẫn biết được tin tức chính xác tình hình chính trị ớ Hoa Kỳ . Nhưng họ bị giật dây bởi các con cáo già và vì chưa chính chắn về chính trị ( tưởng chính trị rất dể ăn ) nên ra sức ủng hộ đảng Dân Chủ và mạnh mẻ chống đối TT Trump và chương trìng MAGA . Đây là một nhóm nhỏ ( chừng chục mạng ) nhưng rất nguy hiểm . Họ đã từng báo cho FBI về những người Việt tham gia biểu tình ngày 06/01/2021 . Họ tưởng đâu như thế là yêu nước ( Mỹ) vì chính họ tự coi mình " Mỹ Hơn Cả Mỹ " trong khi da vẫn vàng và tóc thì đen thui ( một sự thực không thể chối bỏ được).

- Không lẽ chúng ta không còn cách gì để hoá giải ?

- Đối với đám này thì không thể dùng lời lẽ để khuyên nhủ, bởi họ chỉ nghe lời Joe Biden . Tuy nhiên vì là nhóm nhỏ " tự sướng " bằng những email trong nội bộ nên đừng tiếp tay phổ biến . Lỗi lầm của chúng ta là tiếp tay phổ biến những thông tin mà họ muốn nhiều người biết đến .  Nếu chúng ta không phổ biến, không loan đi thì ai biết gì về những anh già đại tá , trung tá, thiếu tá , những anh thất nghiệp , ngáp vắn ngáp dài (như Khổng tử thời đang đi kiếm job ) mà mở miệng ra là phun châu nhả ngọc chuyện trên trời dưới đất...

- Nói về đại tá , có cái anh đại tá già ở Cali...

- Với thành phần này tôi rút gọn " Già rồi, nên để cho con nít nó nể..."

- Sẵn đây anh nghĩ thế nào về nhiều nghệ sĩ hải ngoại trở về VN làm ăn . Nói chung là " SÔ BI ZỜ" theo kiểu nói thời thượng ở VN hiện nay ?

- Về vụ này thì tôi chia ra làm hai : ở đây về VN làm ăn và ở chính trong nước . Người đầu tiên nổi đình nổi đám là Phạm Duy . Ông tuyên bố không chống cộng chỉ " chống gậy " !! . Ông còn tuyên bố nếu có ai chi mười ngàn đô ông sẵn sàng viết bài hát ca tụng HCM . May là ông chỉ nói chơi vì không thấy bài hát nào ký tên Phạm Duy theo kiểu " Như có...trong ngày vui đại thắng..." (Phạm Tuyên ) . Mười ngàn là chuyện nhỏ , VC đâu có thiếu tiền ?

Nhiều người lên án thậm chí nguyền rủa những ca sĩ từng trốn trên ghe đi vượt biên , nay trở về hát cho VC nghe . Tôi là một trong số...

Tuy nhiên ngẫm nghĩ lại tuổi đi hát trong độ ba mươi là tối đa , mà đại đa số giờ đều thuộc hàng hội viên hội phụ lão , ở lại Mỹ có mà chết đói . Khôn ngoan như Chế Linh bò về trước (anh lính chê này rất thích đeo lon Trung Uý trong mấy bài nhạc lính , may mắn đã không bị sĩ quan QLVNCH nằm ở Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa về vặn cổ)

Đói thì đầu gối phải bò , bên Mỹ ai còn chịu bỏ tiền đi coi Tuấn Ngọc, Quang Lê (anh này chịu cơm XHCN nên phát tướng trông thấy ) hoặc " chị "  Kiều Chinh gần trăm tuổi thọ ? . Kẹt cái là giới ca sĩ ngoài đi hát họ không biết làm gì khác để nuôi thân , nên không lên sân khấu là họ chết . Phải thông cảm cho họ , chính nghĩa Cộng Hòa không là cái đinh gì trong mắt họ , chổ nào có chi địa khá là họ bu vào ( Không tin hãy hỏi Nguyễn Ngọc Ngạn hay Kỳ Duyên )

- Có vẽ anh ác cảm với họ nhỉ... ?

- Không, tôi không nghe nhạc hay xem video  PBN , ASIA , VSơn...cũng không chi tiền mua vé nên không ý kiến . Có điều thấy sao nói vậy ( đúng ra là Đọc Sao Viết  Vậy )

- Thiệt không cha nội , không lẽ ông chẳng nghe hát , coi hài Hồng Đào , Quang Minh gì sao ?

- Tôi có mấy lần lái xe qua Canada (Quebec) một mình hồi trước Covid . Mất gần 7 tiếng đồng hồ lái xe mà trong xe không một tiếng nhạc, không hài kịch vọng cổ . Thỉnh thoảng dừng hút thuốc dọc đường,  ...  Còn tiếp 


Nguoiviettudo

No comments:

Post a Comment