Tuesday, August 4, 2020

Những Bàn Tay - Hoàng Xuân Thảo

Hình internet

Cảm tác sau khi đọc bài Những Bàn Tay của Lê Dương

Một lần đang nắm tay em yêu
Mười ngón kiêu sa, vẻ diễm kiều
Đột nhiên em hỏi: Anh từng nắm
Những bàn tay trước đã bao nhiêu?

Ồ! Những bàn tay tôi từng nắm
Làm sao kể được hết ra đây?
Bàn tay của mẹ ôm tôi trước
Rồi tới của cha thuở chào đời.

Bốn bàn tay ấy quên sao được?
Dìu dắt tôi khi chập chững đi
Uốn nắn cho tôi từng nét chữ
Xoa cho tôi ngủ những trưa hè...

Lớn lên tôi được nắm bàn tay
Người ấy sinh ra để giúp đời
Áo trắng đơn sơ màu trinh bạch
Tên gọi Nàng Y, đức sáng ngời

Nhưng tôi bản tính nghèo mà ham
Lỡ nắm thêm tay của một nàng
Nàng Thơ chia sớt nguồn thi hứng
Vơ vẩn cùng mây với gió trăng.

Còn bao tay nữa kể sao hết?
Bằng hữu quê người qúy biết bao
Nắm tay để rồi chia tay mãi
Hai kẻ hai phương vẫn vẫy nhau.

Chỉ một bàn tay tôi nắm mãi
Là bàn tay tôi đang nắm đây
Bề ngoài có vẻ như mềm yếu
Nhưng thực ra mạnh mẽ tuyệt vời

Bàn tay ấy khi tôi vấp ngã
Đã kéo tôi dậy đi khơi khơi
Đường trần dù chông gai, cát bụi.
Vẫn cùng sánh bước tay trong tay.

May mắn thay, tôi vẫn còn đây
Dù đã đi gần cuối đường đời
Được nâng niu bàn tay đó mãi
Dù vẻ diễm kiều đã lạt phai.

Hoàng Xuân Thảo

1 comment:

  1. Cám ơn chị NPN, nhà thơ Hoàng Xuân Thảo, đôi bàn tay đầy kỳ diệu vô cùng!
    Hồng Thúy

    ReplyDelete