"....Dường như trong những chuyện gạt người, những tay thích lừa cứ bắt buộc phải “nói dối”.
Comisar tự nhủ với chính mình “tại sao lại không nói thật nhỉ
?”
Nghĩ là làm, chàng trai Comisar trẻ tuổi liền đặt quảng cáo trên tờ tạp chí quốc gia National Enquirer với nội dung như sau:
“Dụng cụ Phơi Đồ Năng Lượng Mặt Trời, chỉ với giá 49,95 đô la. Các kiểm định khoa học cho thấy, thiết bị này đảm bảo dùng tốt lên đến 5 năm nếu được cung cấp đủ ánh sáng mặt trời. Không phải dùng bất kì một nguồn năng lượng nào khác, không pin, không điện. Miễn phí giao hàng toàn quốc.”
Những khách hàng xem được dòng chữ này tỏ ra khá là hứng thú với
sản phẩm.
Ai cũng biết nỗi niềm phơi đồ canh nắng chạy mưa khá là khổ sở,
đó là còn chưa kể đến mùi ẩm mốc nếu quần áo không được hong khô hoàn
toàn.
Giờ mà có thiết bị không dùng năng lượng gì cả, chỉ tốn khoảng
50 đô la để giải quyết vấn đề này thì còn gì bằng.
Thế là, những đơn hàng nối tiếp bay về.
Thời gian chờ đợi dằng dặc không cản được cảm giác háo hức khi nhận được sản phẩm. Các khách hàng cẩn thận cắt xé từng mẩu băng dán, nhẹ nhàng gỡ hộp ra và trước mặt họ, được đóng gói kĩ càng giữa hộp, là một… đoạn dây phơi đồ!
Có gì đó có vẻ sai sai, rõ ràng là họ đặt hàng một thiết bị phơi
đồ dùng năng lượng mặt trời chứ đâu phải đoạn dây này chứ?
Vài khách hàng tìm cách liên lạc cho người bán (Comisar) và nhận
được phản hồi như sau:
Sản phẩm là một thiết bị phơi đồ, đúng không? - Đúng.
Dùng năng lượng mặt trời, tức là ánh nắng, đúng không? - Đúng.
Đảm bảo dùng tốt nếu cung cấp đủ ánh sáng mặt trời? - Đúng.
Không pin, không điện, miễn phí giao hàng? - Cũng đúng nốt.
Vậy đích thị người bán đã cung cấp đúng sản phẩm y như quảng
cáo, không có gì khuất tất ở đây cả.
Đến lúc này thì khách hàng đã vỡ lẽ ra họ bị “lừa” một cách không thể thật thà hơn. Không có bằng chứng hay lý do gì để khởi kiện nhà bán hàng, người mua đành ngậm bồ hòn làm ngọt.
Phi vụ này của Comisar đi vào sách giáo khoa của những kẻ lừa đảo
khi hoàn toàn né được những cáo buộc liên quan đến pháp luật.
Chỉ bằng những lời lẽ không thể nào thật hơn, Comisar đã chứng minh rằng, sức mạnh của ngôn từ thật vô cùng khó lường. Chỉ cần muốn, người ta có thể đổi trắng thay đen một cách rất ư dễ dàng.
Giữa dòng đời nhiễu nhương, nơi lòng tin của con người liên tục
bị thử thách, đừng chỉ đề phòng với những lời nói dối, vì biết đâu, ngay cả những
lời nói thật 100% đấy cũng chắc gì đã tốt đẹp hơn ?"
No comments:
Post a Comment