Monday, October 30, 2023

Xâu Chuỗi Ngọc - Sỏi Ngọc



Buổi sáng thứ hai, dù đã 8:00 sáng nhưng tôi còn đang ngủ nướng trên giường, toàn thân

mỏi nhừ vì tối hôm trước, chủ nhật 24/9/2023, tiệc gây quỹ cho bữa cơm tình thương

Montreal và thương phế binh VNCH tại câu lạc bộ Club Dansing- St-Laurent đến 12 giờ đêm mới xong, về nhà loay hoay đử thứ đến 2 giờ sáng mới lên giường ngủ. Tiếng phone reng lên ở đầu giường làm tôi bật dậy:

- Allo…

- Chị Thanh Tâm đây…

- Vâng! Chị Thanh Tâm khỏe không ạ?

- Ôi em ơi, chị phải phone sáng sớm để nói chuyện với em đây, cả đêm chị ngủ mà cứ trằn trọc vì phần người lớn tuổi khó ngủ, phần thì muốn nói chuyện với em sáng sớm để được gặp em, chứ không thì em cứ bận hết việc này đến việc nọ, rồi đi đến tối khuya mới về… Chị phải nói là khen nhóm thiện nguyện Les Perles các em quá, cả bàn ăn ai nấy đều khen ban tổ chức các em thật thành công, thành công mỹ mãn, đồ ăn rất ngon, chương trình văn nghệ thật đặc sắc, bao nhiêu công lao các em đổ vào đấy mà lấy vé vào cửa có 35$ thôi… Cho chị hỏi thật, có lỗ không hả em? Những người trong bàn chị thấy thương các em có lòng làm bữa cơm tình thương cho những người vô gia cư ở Montreal, các em đã sống có tình với quê hương thứ hai cưu mang chúng ta, lại còn nhớ đến những anh thương phế binh VNCH ở quê nhà nữa những người đã hy sinh cho cuộc sống an yên của mình cho cuộc chiến 20 năm tương tàn Bắc Nam..., thật là cả một tấm lòng! Chị phục các em quá!

- Dạ, em cám ơn các anh chị đã bỏ thì giờ tham dự buổi party, cũng đã ủng hộ cho quỹ từ thiện của tụi em, lại còn khen tụi em nhiều quá…

- Chị khen thật mà chứ có phải là nịnh các em đâu!

- Chị thích màn nào nhất hả chị?

Chị Thanh Tâm thao thao bất tuyệt tuôn ra như đã giữ trong lòng quá lâu:

- Thực sự màn nào cũng rất đặc biệt, chị thích nhất là màn múa áo tím Hẹn Hò của các em vớinhững chiếc nón có lá phong màu vàng đỏ, hợp với khung cảnh mùa thu và các em múa thật đều, thật dịu dàng duyên dáng. Bên cạnh đó màn nhạc cảnh Nhớ Người Thương Binh thật cảm động, lấy rất nhiều nước mắt của khán giả đó em. Chị thấy khán giả nhiều người chạy theo cho tiền anh đóng vai TPB bán vé số cho đến khi anh lính TPB quay lưng đi khuất vào trong. Các em làm cho khán giả những ngạc nhiên thích thú từ mục này đến mục khác. Tiết mục đàn tranh cũng rất thú vị nữa. Các em phải mất rất nhiều thì giờ, công sức tập dợt để có được ngày hôm đó.

- Vậy các chị có ra sàn nhẩy khi những ca sỹ hát không ạ?

- Có chứ em, các ca sỹ Montreal mình hát hay quá, đâu cần tốn tiền phải mời mấy ca sỹ ngoại quốc làm gì! Mấy ông bà già này có bao giờ có dịp đi ra ngoài chơi trong những club dansing như thế đâu, nên khi em rủ là anh chị đi ngay, thứ nhất là để ủng hộ mụcđích cao đẹp này, thứ hai là lâu quá rồi chưa hề có văn nghệ nào mà vừa được ăn,  được nhảy, được xem văn nghệ hay như thế, năm sau, chị nhất định phải rủ ông xã và các bạn chị đi đấy, năm ngoái các em làm anh chị cũng đi ủng hộ đó em nhớ không?

- Vâng, anh chị dễ thương quá, lần nào em mời là anh chị đều ủng hộ hết!

- Vì chị biết em và các bạn có lòng làm việc thiện, mình không làm được thì ủng hộ vàgiúp một tay cho các em bằng hiện kim, hiện vật…Mà em ơi! Tên Les Perles nghe hay đó?

 - Dạ chị, tụi em chọn tên Les Perles vì tụi em ví những lòng tốt biết thương cảm cho những người bất hạnh, kém may mắn như những viên Ngọc Trai đẹp mà giản dị với ước mong xâu kết lại thành chuỗi ngọc trai càng ngày càng dài đó chị.

- Thật ý nghĩa khi nghe em giải thích. Vậy năm nay mình gởi được bao nhiêu cho homeless và TPB hả em?

Dạ, tụi em thu được tiền qua việc bán đồ ăn của tổ chức VIETFEST 1/9/23 và bán vé văn nghệ ngày 24 /9/23. Tụi em có làm bản tóm tắt Chi- Thu và tiền lời có biên nhận. Em gửi chị xem nhé.









- Chị nhớ các em còn bán sổ xố, bán xôi, bán bánh bông lan, bán hoa hồng, đấu giá đểlấy thêm tiền cho các anh TPB, chị nhìn thấy mà cảm động quá, các em thật tràn đầy năng lượng tích cực! Thôi để cho em sửa soạn đi làm việc nhé, nói nãy giờ chắc trễ hết công việc em rồi!

Chị chúc các em thật nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công trên con đường làm thiện nguyện nhé. Sang năm có làm thì nhớ gọi các anh chị ủng hộ nhe!

Dạ vâng, tiện đây thay mặt cho btc Les Perles, em xin được tri ân tất cả các mạnh thường quân, chủ nhân câu lạc bộ DAN SING Cúc- Cường, ca nhạc sỹ, thân hữu, thiện nguyện viên cùng tất cả các anh chị em bạn hữu đã giúp btc trong việc gây quỹ vừa qua và cũng mãi mãi mong được nhiều sức khỏe để tiếp tục giúp đỡ những người bất hạnh và kém may mắn ạ.


Montreal, Oct 2023

Sỏi Ngọc

8 comments:

  1. Ngọc Huyền đã giỏi mà còn có lòng nhân nữa. Chị rất khâm phục Ngọc Huyền đã tổ chức chương trình ủy lạo thương phế binh VNCH xưa. Bravo
    Có đức mặc sức mà ăn, không mất đi đâu hết Ngọc Huyền ơi.
    TK

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn những lời khen tặng của chị TKim, em chỉ giúp 1 tay làm việc thiện nguyện thôi, công lao của tất cả ace Les Perles chứ 0 phải chỉ mình em đâu ạ! thương mến, emNH

      Delete
  2. Ngọc Huyền đẹp, giỏi và có lòng từ tâm tổ chức buổi văn nghệ gây quỹ giúp TPB Việt Nam thật đáng khen!
    Sương Lam

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị SLam iu quý đã khích lệ em, chị SLam cũng là người làm việc thiện mà em cần học rất nhiều nơi chị đó ạ! emNH

      Delete
  3. Chúc cho Les Perles càng ngày càng sáng lóng lánh và có thể kết thành xâu chuỗi ngọc trai quý giá và ý nghĩa như công việc thiện nguyện mà BTC đã vừa mới thực hiện trên.
    Cám ơn chị Tố Kim chuyển câu chuyện thật đẹp này ạ.
    Hồng Thúy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tks chị HT lúc nào cũng tích cực ủng hộ tinh thần chiến sĩ nhé! emNH

      Delete
  4. Người có lòng Trời Phật sẽ thương
    Dù bao gian khó bước đường cũng thông HTL

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất cám ơn HTL đã đọc và khích lệ, kính chúc a/c sức khỏe, hạnh phúc và vạn an ạ! NH

      Delete