Wednesday, August 26, 2020

Cần Tây Xào Thịt Bò, Món Ăn Bổ Dưỡng Lành Mạnh


Hồi mới qua Úc, khi mấy bà bảo trợ dẫn đi shop mua thực phẩm, thấy bụi rau cần nằm chình ình trên quày hàng, bà bếp phát giựt mình như thấy một hiện tượng lạ. Trời ơi sao mà nó to tướng dữ thần vậy mà rẻ rề hà.  So với cần tàu ở Việt Nam, cần tây như ông khổng lồ to con lớn xác phải nhấc bằng hai tay mới nổi. Ông xã bảo lấy một bụi, nói mua về ăn thử coi nó ra sao, có ngon như rau cần mình không. Mua rau cần thì phải mua thịt bò để xào chung mới thành một món ăn, chớ đâu biết ăn cách nào khác. Sau này mới biết người Úc thường làm salad ăn sống và xay nước uống làm một món giải khát vv...

Vật liệu :
- 1 bụi rau cần, lựa cần non, xanh mơn mởn cho ít sơ (nếu ăn ít thì nửa bụi) 
- 300 grs thịt bò fillet xắt mỏng (hoặc nửa ký nếu ăn thịt nhiều) 
- Dầu hào
- Bột bắp  
- Bột tỏi  


Thịt bò đã ướp 

Rau cần cắt xéo 
Cách làm :
Rau cần rửa sạch cắt xéo vừa miếng ăn. Thịt bò xắt mỏng ướp với nửa muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê bột tỏi, một muỗng canh dầu ăn, hai muỗng cà phê bột bắp, hai muỗng cà phê dầu hào.
Khi gần ăn, bác chảo lên bếp chờ nóng, đảo thịt bò vừa tái, xúc ra dĩa, để qua một bên. Cho một muỗng canh dầu vào chảo, cho rau cần phần cọng vào trước, chế chút nước sôi cho mau chín để rau được xanh. Xào gần chín, nêm muối, dầu hào cho vừa ăn, xong trút thịt bò và phần lá cần vô, đảo nhanh tay cho bò không bị dai và lá còn được xanh. 
Vậy là xong một món ăn thật bỗ dưỡng lành mạnh cho gia đình.


Bon appétit!

  Người Phương Nam

4 comments:

  1. Cám ơn bếp trưởng chị NPN chia sẻ một món ăn thật ngon lành bổ dưỡng và dễ làm . Tuyệt quá ạ!
    Hồng Thúy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cán ơn Hồng Thúy mở hàng cho chị.
      Mòn xào này đơn giản dễ làm mà lại healthy, chắc sẽ được nhiều người chiếu cố.
      Thân ái.
      NPN

      Delete
  2. Đơn giản, dễ làm, bổ dưõng. Tố Kim xào miếng thịt bò trông giống như thịt bò nhà hàng xào qua. Chef cook này giỏi thật!
    Sương Lam

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị Sương Lam ghé thăm quán cóc nhà em. Nấu riết rồi quen thôi chớ nhiều món em cũng lơ tơ mơ lắm, không giỏi gì đâu.
      Thịt bò trước khi xào, đem ướp chút bột bắp và dầu ăn thì sẽ thấy ngon vậy đó chị ơi.
      TK

      Delete