Saturday, April 22, 2023

Từ Thiện

Hình minh họa

Bà từ một tỉnh lẻ đưa ông tới thành phố nhập viện, để phẫu thuật xương chân. Trong lúc chặt cây, ông bị cây ngã đè vào chân, xương vỡ nát.

Nhà khó khăn, lại neo người, nên chỉ có hai ông bà dắt díu nhau đi viện. Biết là tốn kém, nên dù đã vay mượn khắp nơi, nhưng tiền vẫn không đủ. Sau khi đóng tiền và ký cam kết mổ, bà chỉ còn vỏn vẹn một trăm ngàn trong túi.

Mổ xong, chắc vì đau, nên ông cứ xuýt xoa.

Bà thương ông, mua cho ông hộp cơm có thịt, còn bà thì ăn cháo trắng. Ông không chịu, gắp bỏ miếng thịt vào tô cháo của bà, không ai chịu ăn, cứ đẩy qua đẩy lại miếng thịt mãi.

Có một chị đi chăm chồng nằm giường bên cạnh, thấy vậy liền hỏi "Sao bác không mua thêm một hộp cơm nữa ạ, chứ mua có một hộp, sao đủ đồ ăn cho hai người". Bà ghé tai chị nói nhỏ "Tôi sắp hết tiền rồi cô ạ. Tôi để dành tiền mua cơm cho ông ấy ăn, còn tôi ăn gì cũng được. Cô đừng nói cho ông ấy biết nhé".

Rất nhanh, chị nói to, cốt cho cả ông nghe thấy "Ôi sao bác không nói với cháu sớm, cháu lấy cơm cho. Cháu biết quán này chuyên từ thiện cơm, mà cơm gì cũng có. Để chiều cháu lấy giùm bác nhé".

“Thật hả cô? Thế thì quý hóa quá".

“Thế hai bác ăn cơm gì, để cháu lấy?".

“Nhờ cô lấy cho cơm cá nhé, vì ông ấy thích ăn cá. Cảm ơn cô".

Từ đó, hai ông bà không còn phải đẩy qua đẩy lại miếng thịt nhường nhau nữa. Thấy vậy, Cả phòng bệnh ai cũng vui. Đều đặn, chị mua cho ông bà lúc thì cá, lúc thì thịt, theo ý muốn của ông bà.

Một tuần sau thì ông được xuất viện. Chị gửi ông bà một triệu, bảo là tấm lòng của cả phòng biếu ông bà, gọi là tiền tàu xe. Bà vui vẻ nhận, không quên gửi lời chào và cảm ơn cả phòng.

Còn chị, quay lại giường nói với chồng mình bằng giọng ngậm ngùi "Ông bà chắc cũng cỡ tuổi bố mẹ mình, tội nghiệp quá"

Cuộc đời này luôn cần có những tấm lòng như chị ấy, chúng ta hãy làm từ thiện ít nhiều khi có thể.. vì ai cũng về không ở cuối đường...


Sưu tầm

4 comments:

  1. Thật cảm động .
    Từ thiện từ cái Tâm
    Không cần đánh trống khua chiêng mà niềm vui được cả hai chiều Cho và Nhận

    ReplyDelete
  2. Một bài viết thật cảm động và đầy từ tâm.
    Sương Lam

    ReplyDelete
  3. Phải ai cũng được như vậy thì tốt biết bao thật sự con người thường ít kỉ đi du lịch tốn hàng 1000 mà 1 đồng cũng không hề bố thí

    ReplyDelete